Mỹ dọa trừng phạt láng giềng của Nga

0
0

 - Mỹ đã cảnh báo Gruzia rằng các công ty của họ có thể trở thành mục tiêu trừng phạt nếu các chuyến bay thẳng Nga-Gruzia được phép nối lại. Mỹ đồng thời thúc giục quốc gia Nam Caucasus không hợp tác với Moscow.

 

Trong một tuyên bố chính thức được đưa ra cho một số cơ quan truyền thông ngày hôm qua (11/5), một đại diện của Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh rằng: "Nhiều quốc gia phương Tây, bao gồm cả Mỹ, cấm máy bay Nga xâm nhập không phận của họ."

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo: “Nếu các chuyến bay giữa Nga và Gruzia được nối lại, với việc các công ty tại các sân bay của Gruzia có thể bị trừng phạt, chúng tôi sẽ lo ngại nếu họ phục vụ các máy bay chịu sự kiểm soát về xuất nhập khẩu bổ sung”. Theo phía Mỹ “đây không phải là lúc để Gruzia tăng cường hợp tác với Nga.”

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư (10/5) ký sắc lệnh dỡ bỏ lệnh cấm bay và khôi phục việc miễn thị thực cho công dân Gruzia. Moscow đã đình chỉ các chuyến thăm miễn thị thực và các chuyến bay thẳng tới Gruzia vào năm 2019 để đáp trả các cuộc biểu tình bạo lực chống Nga ở Tbilisi.

Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 15/5, người Gruzia sẽ chỉ cần thị thực nếu họ dự định ở lại Nga hơn ba tháng để làm việc hoặc học tập.

Chính phủ Gruzia đã hoan nghênh động thái thiết lập lại các liên kết hàng không trực tiếp với Nga. Các quan chức ở Tbilisi đã lưu ý rằng nó sẽ cho phép công dân Gruzia sống ở Nga, với số lượng hơn một triệu người, “đoàn tụ với quê hương” và giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.