Thị trường chứng khoán Mỹ được dự báo sẽ sụp đổ trong tương lai gần

0
0

 - Nhà kinh tế học nổi tiếng Robert Kiyosaki đã cảnh báo các nhà đầu tư về sự suy thoái của thị trường chứng khoán Mỹ trong một bài đăng trên Twitter tuần vừa rồi.

 

Theo tỷ phú cũng là một diễn giả nổi tiếng – ông Kiyosaki, có “quá nhiều dấu hiệu” cho thấy thị trường chứng khoán của Mỹ sẽ sụp đổ trong tương lai gần. “Có quá nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường chứng khoán sẽ sụp đổ nghiêm trọng… Nếu tương lai của bạn phụ thuộc vào cổ phiếu và trái phiếu, hãy cẩn thận, có thể xin lời khuyên từ giới chuyên gia”, ông Kiyosaki đã viết như vậy trên Twitter.

Chuyên gia Kiyosaki - người đã dự đoán sự sụp đổ của Lehman Brothers vào năm 2008, cho biết bản thân ông không tham gia thị trường chứng khoán hay trái phiếu.

Ông Kiyosaki không nêu chi tiết lý do tại sao ông này lại dự đoán cổ phiếu sẽ giảm mạnh trong bài đăng trên Twitter mới nhất của mình. Tuy nhiên, trước đó, ông này đã dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất để kiềm chế giá cả tăng vọt, đồng thời cảnh báo rằng điều đó sẽ khiến cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản và vàng sụp đổ.

Cho đến nay, ông Kiyosaki đã được chứng minh dự đoán của mình là đúng, khi nước Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng lạm phát tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ trong vài tháng qua, khiến Fed phải thực hiện một loạt đợt tăng lãi suất. Tỷ lệ lãi suất hiện là 5% đến 5,25%, tăng từ 0% vào đầu năm 2022.

Cho đến nay, giá tài sản và tăng trưởng kinh tế của Mỹ dường như có khả năng phục hồi trước thực tế là chi phí đi vay cao hơn. Chỉ số S&P 500 chuẩn đã tăng 17% từ đầu năm đến nay và Nasdaq Composite đã tăng 35%, một phần là do sự gia tăng đặt cược vào trí tuệ nhân tạo.

Tuy nhiên, trong một Twitter vào tuần trước, ông Kiyosaki tuyên bố rằng mức tăng trưởng hiện tại trên thị trường chứng khoán không phải là dấu hiệu của sức khỏe, mà là sản phẩm của việc đình chỉ trần nợ mà Washington đã thông qua vào tháng trước để tránh vỡ nợ.

“TẠI SAO thị trường chứng khoán cất cánh? Bởi vì 'Trần nợ' đã bị loại bỏ. Có nghĩa là nợ quốc gia tăng cùng với thị trường chứng khoán. Người giàu ngày càng giàu hơn khi nước Mỹ ngày càng nghèo đi. Buồn. Gắn bó với tiền thật và tài sản thực: Vàng, Bạc, Bitcoin,” ông Kiyosaki đã viết như vậy trên Twitter vào ngày 14/7.

Tổng nợ của Mỹ hiện ở mức hơn 32 nghìn tỷ USD và theo cảnh báo gần đây từ Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO), nó sẽ tăng gần gấp đôi trong ba thập kỷ tới, tăng từ ước tính 98% GDP của năm nay lên 181% vào năm 2053, trừ khi luật được thay đổi.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường lớn tăng trưởng cao

(VnMedia) - Xuất khẩu sang hầu hết thị trường lớn tăng trưởng tốt, đặc biệt là các thị trường có ký kết FTA với Việt Nam như sang Asean tăng 10,5%; sang Nhật Bản tăng 3,3%, Hàn Quốc tăng 8,6%, EU tăng 15,1%, Australia tăng 22,6%.

Tội phạm trên không gian mạng với thủ đoạn ngày càng tinh vi

(VnMedia) - Thời gian qua, hoạt động sử dụng không gian mạng để thực hiện tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật tiếp tục diễn biến rất phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn mới, ngày càng tinh vi hơn.

Giới chuyên gia dự báo ‘sốc’ về giá vàng

(VnMedia) - Mất gần 100 USD/ounce trong vòng một tuần giao dịch, vàng đang trải qua những ngày biến động mạnh. Tuy vậy, một số chuyên gia đã lạc quan dự báo, giá kim loại quý này sẽ chạm mốc 3.000 USD/ounce trong tương lai không xa.

Hôm nay (27/5), Quốc hội dành cả ngày để thảo luận về Luật Bảo hiểm xã hội

(VnMedia) - Ngày hôm nay (27/5), Quốc hội sẽ dành cả ngày thảo luận tại Hội trường về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), trong đó có các vấn đề được người dân đặc biệt quan tâm là lương hưu, hưởng bảo hiểm một lần...

Đừng bỏ lỡ những bộ phim truyền hình Việt Nam đặc sắc phát sóng trên MobileTV

(VnMedia) - Cùng điểm qua danh sách những bộ phim truyền hình Việt Nam phát sóng trên Truyền hình di động MobileTV trong tháng 5 này để bổ sung cho danh sách phim nhất định phải xem nhé.