Giá vàng tiếp tục tăng, tiến gần mốc 2.000 USD/ounce

0
0

- Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/11), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục đi lên và hướng gần mốc 2.000 USD/ounce. Đây là phiên đi lên thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Cụ thể, chốt phiên làm việc tại New York, giá vàng giao ngay đã niêm yết ở mức 1.993,20 USD/ounce, tiếp tục tăng 7,10 USD/ounce, tương đương 0,36%. Giá vàng tăng trong bối cảnh Fed không điều chỉnh lãi suất, thị trường việc làm tại Mỹ kém hơn dự kiến.

Bộ Lao động Mỹ cho biết, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã tăng lên 217.000 đơn, tăng 5.000 đơn so với tuần trước. Không chỉ số lượng đơn xin trợ cấp ban đầu tăng lên mà những người lao động bị sa thải cũng khó khăn khi tìm việc làm mới. Số lượng đơn xin trợ cấp tăng lên 1,818 triệu đơn.

 

Vàng được sử dụng như một hàng rào chống lại lo ngại về chính trị và kinh tế, đã vượt qua mức quan trọng 2.000 USD/ounce vào tuần trước, khi các nhà đầu tư đổ xô vào vàng thỏi trong bối cảnh tình trạng bất ổn ngày càng gia tăng ở Trung Đông. Tuy nhiên, đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng cao nhờ được thúc đẩy bởi quan điểm chính sách tiền tệ tích cực của Fed đã gây áp lực cực lớn lên vàng.

Hiện tại, trọng tâm thị trường hiện chuyển sang báo cáo lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần. Báo cáo được kỳ vọng sẽ cho thị trường thêm manh mối về lộ trình lãi suất của Fed.

Tại thị trường trong nướcgiá vàng SJC trong phiên làm việc ngày hôm qua đã giảm khoảng 300 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó và duy trì ở mức trên 70 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường, vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ ngày hôm qua (3/11), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 69,65 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 70,37 triệu đồng/lượng, giảm tương đương 300 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra so với phiên trước đó.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 69,6 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 70,4 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Giá vàng bất ngờ đi xuống sau 2 phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm giá sau 2 phiên tăng liên tiếp...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.

Giá xăng tiếp tục giảm, RON95 lùi về sát mức 23.000 đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (16/5), giá xăng tiếp tục được điều chỉnh giảm với mức từ 409 đồng/lít -  508 đồng/lít. Trong đó, xăng RON95 xuống còn 23.135 đồng/lít.

Cảnh báo giả danh Bảo hiểm Xã hội yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân

(VnMedia)-  Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thông tin hiện tại Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố không có chủ trương điện thoại hay nhắn tin yêu cầu người dân cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID.