Thêm diễn biến mới tại dự án gần 1.000ha ông Bùi Thành Nhơn từng kiến nghị “gỡ khó”

0
0

- Dự án gần 1.000ha của Novaland ở Đồng Nai vừa đón nhận thêm tin vui khi được giao thêm hơn 50ha đất để xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Ngày 14/11, ông Võ Văn Phi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ký ban hành 2 quyết định giao đất thuộc phân khu 1, 2 của Khu đô thị dịch vụ thương mại cao cấp cù lao Phước Hưng (khu đảo Phượng Hoàng) thuộc dự án Aqua City cho Công ty TNHH Phát triển Bất động sản An Khang và Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) để tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Cụ thể, tại Quyết định 2849, UBND tỉnh Đồng Nai quyết định giao cho Công ty TNHH phát triển bất động sản An Khang hơn 31,4ha để tiếp tục làm đường, cây xanh, khu thể dục thể thao, hành chính…

Tại Quyết định 2851, UBND tỉnh Đồng Nai giao cho Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc No Va 22,5ha để phát triển hạ tầng. Hình thức giao đất là Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Như vậy, đây là lần thứ 3 UBND tỉnh Đồng Nai giao đất cho Novaland phát triển hạ tầng.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có văn bản xác nhận 752 căn nhà ở thấp tầng tại dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Aqua City là một trong những dự án trọng điểm của Novaland có tổng quy mô gần 1.000ha và tổng giá trị phát triển khoảng 8 tỷ USD, được chia thành ba giai đoạn triển khai, dự kiến hoàn tất vào năm 2030.

Liên quan đến dự án này, trước đó, tại Hội nghị thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững hồi tháng 2/2023, Chủ tịch HĐQT Novaland, ông Bùi Thành Nhơn đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo chọn Khu đô thị Aqua City ở Đồng Nai để Tổ công tác của Thủ tướng thí điểm tháo gỡ khó khăn và Novaland mong ước thời gian tháo gỡ trong 1 tháng.

"Đây là mấu chốt, là dự án sống còn của Novaland trong thời điểm hiện nay. Dự án này được tháo gỡ sẽ là đầu mối tháo gỡ toàn bộ các khó khăn của Novaland để doanh nghiệp hoàn thiện dự án, thực hiện nghĩa vụ trả nợ trái phiếu, ngân hàng...", ông Nhơn đề xuất.

Sau kiến nghị trên, cuối tháng 5/2023, Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị làm việc trực tiếp với ông Bùi Thành Nhơn (Chủ tịch Novaland) liên quan đến dự án Aqua City.

Mới đây nhất, tại Hội nghị tín dụng đối với bất động sản và phát triển nhà ở xã hội do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức vào ngày 13/11, ông Dennis Ng Teck Yow, Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết trong năm 2023, sự chỉ đạo của Thủ tướng và Tổ công tác đặc biệt đã chạm đến hầu hết các điểm nóng cần được tháo gỡ. Đây là tín hiệu tích cực và đột phá nhằm phá vỡ "tảng băng" pháp lý đã tồn tại nhiều năm nay.

Tuy nhiên, trên quá trình thực hiện thực tế, vẫn còn hai khó khăn lớn khiến việc tháo gỡ chưa đạt hiệu quả cao. Riêng tại dự án Aqua City, doanh nghiệp có hơn 70.000 tỷ đồng phải thu theo tiến độ từ khách hàng tại dự án này đang chờ được gỡ vướng các thủ tục phê duyệt để tiếp tục duy trì dòng tiền cho phát triển dự án.

Tuấn Minh


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…