Cuối tuần, giá vàng bật tăng mạnh

0
0

 - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/12), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều bật tăng mạnh mẽ đến 35 USD/ounce, tiến sát mốc lịch sử gần 2.075 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng SJC tiếp tục duy trì ở mức trên 73 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại thị trường New York, sau phiên đi xuống trước đó, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (1/12 - theo giờ Việt Nam) đã đảo chiều tăng mạnh mẽ do đồng đô la Mỹ suy yếu sau báo cáo mới nhất cho thấy sức mạnh của nền kinh tế Mỹ trong quý III. Cụ thể, theo Cục phân tích kinh tế, GDP của Mỹ trong quý III đã tăng 5,2%, tăng so với mức ước tính 4,9%. 

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã vươn lên mức 2.072 USD/ounce, đảo chiều tăng mạnh mẽ tới 35,30 USD/ounce, tương đương 1,73%.

 

Như vậy, giá vàng đã tăng thành công khi kết thúc tháng 11 trên 2.000 USD/ounce. Các chuyên gia của TD Securities cho rằng, có thể đây là chỉ khởi đầu cho đà tăng bền vững trên 2.100 USD/ounce trong năm 2024 của vàng khi những trở ngại từ sức mạnh đồng USD và lợi suất trái phiếu cao giảm dần.

Trong báo cáo triển vọng vàng năm 2024, các nhà phân tích hàng hóa của ngân hàng Canada này cho biết, họ dự đoán giá vàng sẽ đạt trung bình khoảng 2.019 USD/ounce trong năm 2024. Mặc dù lạc quan về vàng trước thềm năm mới nhưng các chuyên gia cũng khuyên giới đầu tư phải kiên nhẫn. Các nhà phân tích dự đoán giá vàng sẽ tăng lên 2.100 USD vào quý II năm sau.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC không có nhiều biến động trong phiên giao dịch hôm qua và vẫn duy trì ở trên mức 73 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường, vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều qua (1/12), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức 72,3 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 73,52 triệu đồng/lượng. 

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 72,3 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 73,5 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Ưu đãi “kép” cực hấp dẫn cho thuê bao VinaPhone nạp thẻ trong ngày 10/5

(VnMedia) - Không chỉ nhận 20% giá trị thẻ nạp, thuê bao VinaPhone còn có cơ hội trúng thưởng những phần quà rất giá trị khi nạp thẻ trong ngày 10/5.

Cần tài khoản định danh mức độ 2 của cá nhân khi dùng chữ ký điện tử

(VnMedia) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 48/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2018/NĐ-CP ngày 27/9/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số.

Mỹ: Hệ thống y tế "chao đảo" trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Theo kênh CNN, một cuộc tấn công mạng đã làm gián đoạn “các hoạt động lâm sàng” tại tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe Ascension, buộc tổ chức này phải thực hiện các bước để giảm thiểu bất kỳ tác động nào đến việc chăm sóc bệnh nhân.

Công bố kết quả đánh chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023

(VnMedia) - Ngày 09/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông cáo báo chí "Tình hình chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023". 

Giá vàng tiếp tục tăng tốc, vàng miếng SJC vươn lên mức đỉnh kỷ lục

(VnMedia) – Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (10/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ tới hơn 39 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng và thiết lập mốc kỷ lục mới, mức tăng cao nhất 1,6 triệu đồng/lượng, vượt mốc 89 triệu đồng/lượng bán ra lúc cuối giờ chiều qua (9/5).