Doanh số bán ô tô ở Nga giúp Trung Quốc vượt mặt Nhật Bản

0
0

 - Trung Quốc trở thành nước xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới vào năm 2023, dữ liệu ngành cho biết.

Trung Quốc ước tính sẽ vượt qua Nhật Bản để trở thành nước xuất khẩu ô tô lớn nhất thế giới lần đầu tiên vào năm 2023, với doanh số bán hàng được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ ở Nga và nhu cầu xe điện ngày càng tăng trên toàn cầu.

 

Theo Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (CPCA), tổng xuất khẩu ô tô (ô tô khách, xe buýt và xe tải) đã tăng 56% kể từ năm 2022, đạt 102 tỷ USD. Theo dữ liệu chính thức gần đây nhất của nước này, Nhật Bản chỉ xuất xưởng dưới 4 triệu xe trong 11 tháng đầu năm 2023.

“Một điều chắc chắn là Trung Quốc đã trở thành nước xuất khẩu lớn nhất thế giới,” CPCA cho biết trong cuộc họp báo mới đây.

Theo báo cáo của Thời báo Phố Wall (Wall Street Journal), ô tô chạy bằng khí đốt truyền thống là động lực chính cho sự gia tăng, với “nhu cầu tăng cao, đặc biệt là ở Nga”.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã tận dụng khoảng trống để lại trên thị trường Nga do sự ra đi của các thương hiệu phương Tây. Trung Quốc đã “bán số lượng xe tăng ít nhất gấp 5 lần vào năm ngoái so với 160.000 chiếc được bán vào năm 2022”, tờ Thời báo Phố Wall dẫn dữ liệu CPCA cho hay.

Dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy trong 11 tháng đầu năm ngoái, lượng xe xuất khẩu sang Nga đã tăng 545% so với một năm trước, lên 840.000 chiếc, trở thành thị trường xuất khẩu tăng trưởng nhanh nhất nước này. Các thương hiệu Trung Quốc chiếm hơn 90% tổng lượng ô tô nhập khẩu vào Nga vào năm 2023, sau cuộc di cư của các nhà sản xuất châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…