Phát hiện 01 doanh nghiệp bán phân bón vi phạm nhãn qua website thương mại điện tử

0
0

- Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang đã xử phạt doanh nghiệp vi phạm 12.500.000 đồng, trị giá lô phân bón 32.000.000 đồng.

Đội QLTT số 1 đã cử công chức theo dõi, phát hiện 01 trang website thương mại điện tử trưng bày, giới thiệu phân bón có dấu hiệu vi phạm. Qua thẩm tra, xác minh thông tin về địa điểm kinh doanh, ngày 28/02/2024 Đội QLTT số 1 kiểm tra đột xuất tại trụ sở doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Đội QLTT số 1 kiểm tra thông tin trên nhãn hàng hóa
Đội QLTT số 1 kiểm tra thông tin trên nhãn hàng hóa

Sau khi kiểm tra thực tế hàng hóa, Đoàn kiểm tra phát hiện doanh nghiệp đang  buôn bán phân bón có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa. Lô hàng vi phạm là  800 chai Phân bón NPK - vi lượng với trị giá 32.000.000 đồng.

Vào ngày 11/3/2024, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định xử phạt đối với doanh nghiệp số tiền 12.500.000 đồng; buộc doanh nghiệp thu hồi hàng hóa và ghi nhãn đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông. Đến ngày 18/3/2024, doanh nghiệp đã nộp tiền phạt và thực hiện xong biện pháp khắc phục hậu quả.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường lớn tăng trưởng cao

(VnMedia) - Xuất khẩu sang hầu hết thị trường lớn tăng trưởng tốt, đặc biệt là các thị trường có ký kết FTA với Việt Nam như sang Asean tăng 10,5%; sang Nhật Bản tăng 3,3%, Hàn Quốc tăng 8,6%, EU tăng 15,1%, Australia tăng 22,6%.

Tội phạm trên không gian mạng với thủ đoạn ngày càng tinh vi

(VnMedia) - Thời gian qua, hoạt động sử dụng không gian mạng để thực hiện tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật tiếp tục diễn biến rất phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn mới, ngày càng tinh vi hơn.

Giới chuyên gia dự báo ‘sốc’ về giá vàng

(VnMedia) - Mất gần 100 USD/ounce trong vòng một tuần giao dịch, vàng đang trải qua những ngày biến động mạnh. Tuy vậy, một số chuyên gia đã lạc quan dự báo, giá kim loại quý này sẽ chạm mốc 3.000 USD/ounce trong tương lai không xa.

Hôm nay (27/5), Quốc hội dành cả ngày để thảo luận về Luật Bảo hiểm xã hội

(VnMedia) - Ngày hôm nay (27/5), Quốc hội sẽ dành cả ngày thảo luận tại Hội trường về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), trong đó có các vấn đề được người dân đặc biệt quan tâm là lương hưu, hưởng bảo hiểm một lần...

Đừng bỏ lỡ những bộ phim truyền hình Việt Nam đặc sắc phát sóng trên MobileTV

(VnMedia) - Cùng điểm qua danh sách những bộ phim truyền hình Việt Nam phát sóng trên Truyền hình di động MobileTV trong tháng 5 này để bổ sung cho danh sách phim nhất định phải xem nhé.