Thị trường chứng khoán Mỹ: S&P 500, Nasdaq đạt mức kỷ lục khi Fed ra tín hiệu giảm lãi suất

0
0

 - Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 130,30 điểm, tương đương 0,34%, lên 38.791,35 điểm, trong khi S&P 500 tăng 52,60 điểm, tương đương 1,03%, lên 5.157,36 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite đạt mức cao kỷ lục khi tăng 1,51% lên 16.273,38 điểm.

 

Các chỉ số thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc cao hơn vào ngày hôm qua (7/3), với S&P 500 đóng cửa ở mức cao kỷ lục và chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 1,5%, dẫn đầu là cổ phiếu công nghệ. Sự tăng trưởng này là do có sự lạc quan ngày càng tăng về triển vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong năm nay.

Reuters đưa tin, thị trường Mỹ tăng điểm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nói với Ủy ban Thượng viện Mỹ rằng Ngân hàng Trung ương “không còn xa” nữa để tin rằng lạm phát đang giảm xuống mục tiêu 2%, điều này có thể khiến việc cắt giảm lãi suất có thể xảy ra.

Phát biểu của ông Powell đã củng cố kỳ vọng của nhà đầu tư về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 6 và thúc đẩy các chỉ số chứng khoán vốn đã chững lại trong những ngày trước phiên điều trần trước Quốc hội của ông, bắt đầu hôm 6/3 với sự xuất hiện trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ.

Reuters đưa tin, sự phục hồi của các công ty chip đã nâng chỉ số Philadelphia Semiconductor lên mức đóng cửa cao kỷ lục, với chỉ số này tăng 3,36%, vượt trội so với thị trường rộng lớn hơn. 9 trong số 11 lĩnh vực chính của S&P 500 đều tăng, trong đó Công nghệ tăng 1,89%, tiếp theo là dịch vụ truyền thông với mức tăng 1,84%, là hai ngành tăng mạnh nhất.

Trong số các cổ phiếu, cổ phiếu Meta tăng 3,2% và giá cổ phiếu Nvidia tăng 4,5%. Cổ phiếu của Victoria's Secret & Co giảm mạnh 29,7%, trong khi cổ phiếu của Kroger Co tăng 9,8%. Trên sàn Nasdaq, 2.592 cổ phiếu tăng giá và 1.670 cổ phiếu giảm giá khi số cổ phiếu tăng giá nhiều hơn số cổ phiếu giảm giá với tỷ lệ khoảng 1,55 trên 1.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an để lừa đảo

(VnMedia)- Đây là một trong những hành vi giả mạo, nhằm tiếp cận người dân đang là nạn nhân bị lừa đảo, lợi dụng tâm lý tiếc tiền, cần lấy lại tài sản đã mất để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Lời giải nào cho vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng?

(VnMedia) - Việc ngăn chặn, giảm thiểu thiệt hại do lừa đảo qua không gian mạng đang đặt ra cấp thiết hiện nay.

Băng nhóm ransomware Black Basta đã xâm phạm hơn 500 tổ chức trên toàn thế giới

(VnMedia) - Mới đây, CISA và FBI tiết lộ rằng băng đảng ransomware Black Basta đã xâm phạm hơn 500 tổ chức trong khoảng thời gian từ tháng 4/2022 đến tháng 5/2024.

Cảnh báo camera giám sát bị xâm nhập, thu thập, mua bán dữ liệu

(VnMedia) - Thiết bị camera là một công cụ hiệu quả và được sử dụng phổ biến giúp bảo vệ và giám sát an ninh, tuy nhiên trong thời gian gần đây, camera giám sát đã bị các đối tượng xấu lợi dụng để xâm nhập, thu thập, mua bán trái phép dữ liệu; chiếm quyền điều khiển tấn công mạng vào hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân người dùng gây thiệt hại lớn về vật chất, uy tín.

5,75 triệu thuê bao sở hữu 4-9 SIM/1 giấy tờ đã được rà soát, chuẩn hóa thông tin

(VnMedia) - Các doanh nghiệp thông tin di động đã rà soát, làm rõ (chuẩn hóa lại thông tin, cam kết đang sử dụng đúng mục đích) khoảng 5,75 triệu thuê bao thuộc tập 4-9 SIM/1 giấy tờ.