“Xương sống” của nền kinh tế Đức trên bờ vực phá sản

0
0

 - Các công ty gia đình ở Đức lâu nay vốn được coi là xương sống của nền kinh tế đất nước nhưng hiện đang đứng trước bờ vực phá sản, Bloomberg hôm qua (9/3) trích dẫn số liệu kinh doanh và các phân tích của giới trong ngành cho biết.

 

Các chủ sở hữu của khoảng ba triệu doanh nghiệp do gia đình điều hành được cho là coi các khoản đầu tư quan trọng vào công nghệ mới là không khả thi hoặc không đáng do những khó khăn về kinh tế, chi phí vay tăng cao và tình trạng quan liêu gia tăng.

“Số lượng các công ty vừa và nhỏ ở Đức được rao bán đang chất chồng lên trong những năm qua”, ông Jens Krane - người đứng đầu bộ phận mua bán và sáp nhập tại Commerzbank AG, chuyên về Mittelstand hay còn gọi là các doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình, đã nhận định như vậy với giới báo chí.

 “Sự kết hợp giữa các quy định mới và nhu cầu đầu tư mạnh vào việc chuyển đổi hoặc mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh đã tạo ra cảm giác 'Tôi đã thấy quá đủ rồi' ở nhiều doanh nhân", nhà phân tích Krane - người từng nhấn mạnh rằng tình hình vốn đã trở nên phức tạp do đại dịch coronavirus và cuộc khủng hoảng năng lượng.

Những điều kiện đầy thách thức đó được cho là đã khiến một số chủ sở hữu cân nhắc việc bán công ty của họ, trong khi những người thừa kế ngày càng ít háo hức tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình.

Ông Jan-Philipp Pfander, đối tác tại Proventis Partners, một công ty tài chính doanh nghiệp tư vấn về các bên bán cho các công ty gia đình ở Đức, Áo và Thụy Sĩ, được Bloomberg trích dẫn ccho biết: “Suy nghĩ của những người thừa kế đã thay đổi và ngày càng ít người thừa kế công ty sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm giám đốc điều hành cho cha mẹ họ.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Loạt doanh nghiệp kinh doanh vàng bắt đầu bị kiểm tra

(VnMedia)- Nội dung thanh tra bao gồm: Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng; Thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền; Thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ; về kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.

Nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò thanh toán đơn hàng nhận "hoa hồng"

(VnMedia) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng. Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này.

Giá xăng tăng trở lại, RON95 lên hơn 23 nghìn đồng/lít

(VnMedia) - Kể từ 15h chiều nay (23/5), giá xăng E5RON92 điều chỉnh tăng 162 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành lên mức 22.277 đồng/lít; xăng RON95 tăng 78 đồng/lít lên 23.213 đồng/lít. Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu giảm nhẹ từ 6 đồng/lít - 36 đồng/lít.

Thí điểm "Sổ sức khỏe điện tử" phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNelD

(VnMedia) -  Ngày 21/5/2024, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 1332/QĐ-BYT về việc ban hành "Sổ sức khỏe điện tử" phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID.

Giá vàng thế giới đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (23/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục có thêm một phiên giảm sâu, tới 39,97 USD/ounce, tương đương 1,65%,