Công đoàn VNPT thăm, tặng quà người lao động mắc bệnh hiểm nghèo tại Hải Phòng

0
0

 - Nhân tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024), ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn VNPT cùng đoàn công tác Công đoàn VNPT đã có buổi làm việc, thăm hỏi và tặng quà cho tập thể và người lao động mắc bệnh hiểm nghèo tại địa bàn Hải Phòng.

Đi cùng đoàn công tác có ông Vũ Quang Vinh, PGĐ VNPT Hải Phòng; ông Vũ Xuân Trường, PCT Công đoàn VNPT Hải Phòng, Giám đốc TTVT1; bà Nguyễn Thị Tú Oanh, PCT Công đoàn VNPT Hải Phòng, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Kinh doanh cùng lãnh đạo chuyên môn, công đoàn Trung tâm Kinh doanh VNPT Hải Phòng; đại diện lãnh đạo, công đoàn địa bàn 1 và một số đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Địa bàn 1 của VNPT Hải Phòng hiện đang được giao quản lý khu vực hai quận nội thành là Hồng Bàng và Lê Chân với mật độ dân cư đông đúc, sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp dịch vụ VT-CNTT cao.

Đáng chú ý, độ tuổi bình quân đội ngũ lao động của địa bàn hiện đang cao hơn độ tuổi bình quân lao động của toàn VNPT Hải Phòng nên cũng là thách thức, đặc biệt là đối với lao động của khối kỹ thuật  vì liên quan đến các rủi ro về tai nạn lao động trong quá trình thi công, leo cột…

Trong giai đoạn vừa qua, bám sát chủ trương, định hướng của các cấp, Chuyên môn và Công đoàn địa bàn 1 đã luôn triển khai đầy đủ kịp thời các hoạt động về an toàn vệ sinh, lao động, đồng thời quan tâm chăm lo, bảo vệ sức khỏe người lao động và tích cực hưởng ứng phát động các phong trào rèn luyện sức khỏe để đáp ứng yêu cầu công việc với phương châm “Khỏe để gia đình hạnh phúc và xây dựng VNPT phát triển”.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn VNPT đề nghị địa bàn tiếp tục quan tâm, chia sẻ và động viên các gia đình khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, đồng thời gắn với các hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền, truyền thông về các hệ lụy do tai nạn lao động gây ra để cảnh báo tới tập thể, cá nhân người lao động.

Tại buổi làm việc, Thường trực Công đoàn VNPT và ban lãnh đạo, công đoàn địa bàn đã trao quà cho tập thể địa bàn 1.

 

Nhằm chăm lo tốt hơn đời sống cho người lao động, đặc biệt là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động mắc các bệnh hiểm nghèo và hướng về lực lượng lao động của địa bàn, đoàn công tác Công đoàn VNPT và chuyên môn, công đoàn VNPT Hải Phòng đã tới thăm hỏi, động viên và trao quà cho một số gia đình NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn Hải Phòng.

Đoàn đã tới thăm gia đình anh Lê Thanh Hoàng - Nhân viên hỗ trợ bán hàng (Aftersale) của Phòng Bán hàng khu vực 3 - Trung tâm Kinh doanh VNPT Hải Phòng bị bệnh lao phổi tiến triển nặng, đã có thời gian bệnh diễn biến phức tạp phải nghỉ điều trị hơn 3 tháng, hiện giờ đã bắt đầu ổn định và quay trở lại đi làm.

Đoàn cũng tới thăm gia đình anh Bùi Xuân Hải - Nhân viên vận hành bảo dưỡng hạ tầng kỹ thuật thuộc Tổ hạ tầng của Trung tâm Viễn thông 1 - Viễn thông Hải Phòng. Anh Hải bị u đại tràng đã phải phẫu thuật nên đơn vị bố trí làm công việc nhẹ trong tổ để phù hợp với sức khoẻ.

Được sự quan tâm của Công đoàn VNPT và Công đoàn VNPT Hải Phòng, không chỉ bản thân đoàn viên người lao động mà gia đình của anh Xuân Hải và anh Thanh Hoàng đều bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc đến Lãnh đạo Công đoàn VNPT và VNPT địa bàn Hải Phòng đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ với người lao động.

 

Đây là nguồn động viên to lớn về tinh thần giúp người lao động vượt qua hoàn cảnh, cố gắng rèn luyện tăng cường sức khỏe và động lực để tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển ngày càng lớn mạnh và bền vững của mái nhà chung VNPT.

Cảm ơn Chủ tịch Công đoàn VNPT đã dành tình cảm và thời gian tới thăm hỏi động viên tập thể cán bộ, NLĐ trên địa bàn, đại diện VNPT Hải Phòng, ông Vũ Quang Vinh cam kết sẽ luôn sát sao, quan tâm tới các vấn đề an sinh, sức khỏe, tinh thần của NLĐ trên địa bàn.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.