Cập nhật đội hình xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2023/24

0
0

 

 - Trong 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu, nhiều chuyên gia WhoScored đánh giá đội hình những cầu thủ xuất sắc sau đây đang là những nhân tố tài năng, cống hiến những bàn thắng hay trong mùa giải.

Thủ môn: Michele Di Gregorio ( Monza | Serie A ) – 7.07 điểm

Nếu xem trực tiếp bóng đá đều biết, thủ môn Michele Di Gregorio của Monza đã chơi xuất sắc trong mùa giải này, góp phần vào thành công tương đối của đội khi giữ vị trí thứ 10 tại Serie A. Dù không được biết đến nhiều, thủ thành 26 tuổi đã có 93 pha cứu thua, với tỷ lệ cứu thua thành công lên đến 75,2%. Với 11 trận giữ sạch lưới, Di Gregorio đang là một trong những thủ môn nổi bật của mùa giải.

 

Hậu vệ phải: Jeremie Frimpong ( Bayer Leverkusen | Bundesliga ) – 7.20 điểm

Hậu vệ phải Jeremie Frimpong của Bayer Leverkusen cũng là một nguyên nhân chính giúp đội bóng này thăng hoa. Dù không phải là cầu thủ tấn công, hậu vệ 23 tuổi đã ghi được 8 bàn và 7 kiến tạo, cùng với 39 đường chuyền quyết định và 39 lần rê bóng thành công.

Trung vệ: Virgil van Dijk ( Liverpool | Premier League ) – 7.30 điểm

Virgil van Dijk của Liverpool cũng đã tỏa sáng ở mùa giải này, giúp đội của anh chinh phục Premier League trong mùa giải cuối cùng của HLV Jurgen Klopp tại Anfield. Với tỷ lệ không chiến thành công lên đến 84,3% và tỷ lệ tắc bóng thành công 93,9%, anh đã trở lại phong độ ấn tượng.

Trung vệ: Alessandro Buongiorno ( Torino | Serie A) – 7.23 điểm

Trung vệ Alessandro Buongiorno của Torino đã tỏa sáng ở mùa giải này khi giúp đội thủng lưới ít thứ tư nhất (26 bàn) tại Serie A. Với khả năng đọc trận đấu xuất sắc, anh dẫn đầu về số lần đánh chặn thành công (56) và đứng thứ 9 về số lần cản phá thành công (99).

 

Hậu vệ trái: Álex Grimaldo (Bayer Leverkusen | Bundesliga) – 7.69 điểm

Hậu vệ trái Álex Grimaldo của Bayer Leverkusen là một minh chứng cho sự chính xác của quyết định chiêu mộ của đội. Cựu cầu thủ Benfica đã chứng minh giá trị của mình với 11 kiến tạo, là cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này.

Tiền vệ phải: Bukayo Saka ( Arsenal | Premier League) – 7.69 điểm

Tiền vệ phải Bukayo Saka của Arsenal đang có một mùa giải tuyệt vời nhất của mình, đóng vai trò quan trọng trong hành trình giành danh hiệu của Arsenal. Chân chạy cánh người Anh đã ghi được 13 bàn thắng và 8 kiến tạo, cùng với 81 cú sút và 68 đường chuyền quyết định.

Tiền vệ trung tâm: Jude Bellingham ( Real Madrid | LaLiga ) – 7.78 điểm

Trong khi xem bóng đá, tiền vệ trung tâm Jude Bellingham của Real Madrid đang trải qua mùa giải đầu tiên ấn tượng với 16 bàn thắng sau 22 lần ra sân dưới thời HLV Carlo Ancelotti. Anh là cầu thủ duy nhất từ La Liga xuất hiện trong đội hình này và đã góp phần quan trọng vào thành công của đội.

 

Tiền vệ trung tâm: Jamal Musiala ( Bayern Munich | Bundesliga) – 7.79 điểm

Tiền vệ trung tâm Jamal Musiala của Bayern Munich vẫn tiếp tục tỏa sáng dù đội bóng đang gặp khó khăn ở giải quốc nội. Anh đã trực tiếp tham gia vào 16 bàn thắng cho đội, ghi được 10 bàn và có 79 pha rê bóng thành công, xếp thứ 3 trong số cầu thủ ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Tiền vệ trái: Leroy Sane (Bayern Munich | Bundesliga) – 7.81 điểm

Trong khi đó, tiền vệ trái Leroy Sane của Bayern Munich đã vượt qua Musiala với số lần rê bóng thành công nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác (91) ở châu Âu. Anh đã tạo nên mối liên kết đặc biệt với Harry Kane khi 5 trong số 11 đường kiến tạo của anh đều dành cho tiền đạo người Anh.

Tiền đạo: Harry Kane (Bayern Munich | Bundesliga) – 7.87 điểm

Tiền đạo Harry Kane của Bayern Munich đang xô đổ nhiều kỷ lục và hiện ghi nhiều hơn ít nhất 7 bàn (31) so với bất kỳ cầu thủ nào khác ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Trong đó, 31 bàn đến từ 119 cú sút (cũng nhiều nhất), anh còn có thêm 7 kiến tạo. Mặc dù Bayern có một mùa giải không tốt ở Bundesliga, nhưng Kane lại xuất sắc trong mùa giải đầu tiên của mình.

 

Tiền đạo: Kylian Mbappe (PSG | Ligue 1 ) – 7.78 điểm

Kylian Mbappe xếp thứ hai sau Kane về số bàn thắng (24) và số cú sút (107) ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Ngôi sao người Pháp đang tận hưởng một mùa giải dường như là cuối cùng ở Paris trước khi có khả năng chuyển đến Real Madrid vào mùa hè sắp tới.

PV
Bài viết được tài trợ

Ý kiến bạn đọc


Phòng ngừa gian lận mùa thi bằng thiết bị công nghệ cao

(VnMedia) - Phòng ngừa gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao là quan tâm đặc biệt của ngành GD và các địa phương trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ Công an chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn...

Công khai danh sách người bán hàng online vi phạm quyền lợi người tiêu dùng

(VnMedia) - Nghị định số 55/2024/NĐ-CP nêu rõ, danh sách tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Cảnh giác với các chiêu trò lôi kéo, dụ dỗ tham gia cá độ bóng đá trên mạng

(VnMedia) - Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao nhận thức, cảnh giác với các chiêu trò, lôi kéo, dụ dỗ tham gia hoạt động cá độ bóng đá và tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng...

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo trực tuyến liên quan tới ứng dụng VssID

(VnMedia) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam khẳng định, đối với tất cả các dịch vụ mà cơ quan này đang triển khai, người dân đều không phải bất kỳ khoản phí nào.