Nga tiết lộ về chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

0
0

 - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tới Nga vào thứ Hai tới (20/3), điện Kremlin và Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã tiết lộ  như vậy.

 

Chuyến đi sẽ kéo dài đến thứ Tư (29/3). Theo một tuyên bố từ điện Kremlin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin để thảo luận về “các khía cạnh phát triển hơn nữa trong mối quan hệ đối tác toàn diện” giữa hai nước.

Hai nhà lãnh đạo cao nhất của Nga và Trung Quốc cũng sẽ có một cuộc thảo luận về chương trình nghị sự quốc tế và hợp tác giữa hai quốc gia trong các vấn đề thế giới, điện Kremlin cho biết thêm. Các quan chức Nga và Trung Quốc dự kiến ​​sẽ ký một số thỏa thuận song phương.

Tổng thống Putin đã mời Chủ tịch Tập Cận Bình đến thăm Nga trong một cuộc điện đàm diễn ra vào cuối tháng 12 năm ngoái, nhưng ngày diễn ra chuyến đi không được công bố trước đó. Hai nhà lãnh đạo của Nga và Trung Quốc đã thường xuyên liên lạc với nhau kể từ sau khi Moscow phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine vào đầu năm 2022, cả trực tiếp tại các sự kiện quốc tế và qua liên kết video.

Tháng trước, Bắc Kinh đã tiết lộ một sáng kiến ​​nhằm giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine. Moscow cho biết họ sẽ xem xét đề xuất này, nhưng nhắc lại rằng việc Kiev từ chối thừa nhận thực tế mới trên thực địa là một trở ngại lớn cho các cuộc đàm phán.

Chính phủ Ukraine đã tuyên bố rằng mục tiêu của họ là chiến thắng quân sự trước Nga và trục xuất quân đội Nga khỏi tất cả các vùng lãnh thổ mà Kiev tuyên bố thuộc chủ quyền của mình. Chính quyền của Tổng thống Ukraine Zelensky cũng đã cấm bất kỳ cuộc đàm phán nào với Moscow chừng nào Tổng thống Putin còn tại vị.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.