Thêm 1 căn cứ quân sự Mỹ ở Syria bị tấn công

0
0

Lầu năm góc cho biết 1 căn cứ quân sự của Mỹ ở miền Đông Syria đã bị một máy bay không người lái tấn công ngày 24/3.

Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Mỹ, Phil Ventura cho biết vụ tấn công diễn ra sáng ngày 24/3 khi 10 quả tên lửa nhắm vào các lực lượng liên quân ở Làng Xanh ở phía Đông Bắc Syria. Theo ông Ventura, không có nhân viên nào của Mỹ hoặc liên quân bị thương, vụ tấn công cũng không làm hư hại căn cứ quân sự Mỹ.

Vụ tấn công diễn ra vài tuần sau khi tướng Mark Milley, chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, có mặt tại Syria vào ngày 4/3. Ảnh: REUTERS
Vụ tấn công diễn ra vài tuần sau khi tướng Mark Milley, chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, có mặt tại Syria vào ngày 4/3. Ảnh: REUTERS

Vụ tấn công diễn ra chỉ một ngày sau khi quân đội Mỹ tiến hành các cuộc không khích trả đũa ở miền Đông Syria nhắm tới các nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn. Mỹ cáo buộc các nhóm này trước đó đã tấn công bằng máy bay không người lái vào một căn cứ quân sự Mỹ trong khu vực khiến 1 nhà thầu Mỹ thiệt mạng và 6 người khác bị thương, bao gồm 5 quân nhân Mỹ.  

Kể từ năm 2021 đã có tới 78 cuộc tấn công bởi các nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn nhắm tới các lực lượng Mỹ ở Syria. Mỹ hiện có khoảng 900 binh sỹ ở khu vực miền Đông Syria nhằm hỗ trợ các lực lượng người  Kurd ở nước này ngăn cản sự trỗi dậy của Tổ chức nhà nước Hồi giáo./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/them-1-can-cu-quan-su-my-o-syria-bi-tan-cong-post1009620.vov


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.