Ngoại trưởng Ả-rập Xê-út lần đầu gặp gỡ Tổng thống Assad kể từ cuộc nội chiến ở Syria

0
0

 - Truyền thông nhà nước đưa tin Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã có cuộc gặp với nhà ngoại giao hàng đầu của Ả-rập Xê-út tại thủ đô Damascus ngày hôm qua (18/4), chấm dứt hơn một thập kỷ đóng băng quan hệ ngoại giao giữa hai nước vì cuộc nội chiến ở Syria.

Tổng thống Assad
Tổng thống Assad

"Tổng thống Bashar al-Assad đã gặp Ngoại trưởng Ả-rập Xê-út Faisal bin Farhan", hãng thông tấn chính thức của Syria - SANA đưa tin.

Hoàng tử Ả-rập Xê-út đã đến thủ đô Damascus vào chiều ngày hôm qua trong chuyến thăm chính thức đầu tiên tới thủ đô của Syria bởi một quan chức Ả-rập Xê-út kể từ khi bắt đầu cuộc nội chiến ở nước này vào năm 2011.

Tổng thống Assad đã bị cô lập về chính trị trong khu vực kể từ khi cuộc nội chiến ở Syria nổ ra, nhưng một loạt các hoạt động ngoại giao đã được tiến hành trong tuần qua khi các mối quan hệ trong khu vực thay đổi sau quyết định nối lại quan hệ của Ả-rập Xê-út với đồng minh của Damascus là Iran.

Chuyến đi diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Ngoại trưởng Syria Faisal Mekdad đến thăm Ả-rập Xê-út, cũng là chuyến thăm đầu tiên như vậy kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu.

Tuần trước, các nhà ngoại giao từ 9 quốc gia Ả-rập đã gặp nhau tại thành phố Jeddah của Ả-rập Xê-út để thảo luận về việc chấm dứt thời gian dài cô lập Syria và khả năng đưa nước này quay trở lại Liên đoàn Ả-rập gồm 22 thành viên sau khi Damascus bị đình chỉ tư cách thành viên vào năm 2011. Diễn biến này được coi là một chiến thắng đối với chính quyền của Tổng thống Assad và là một thất bại của phương Tây.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Hội nghị thượng đỉnh AI toàn cầu: 16 công ty lớn cam kết đảm bảo an ninh

(VnMedia) - Mười sáu công ty đi đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) hôm qua (21/5) đã cam kết tại một cuộc họp toàn cầu rằng họ sẽ phát triển công nghệ AI một cách an toàn. Lời cam kết này được đưa ra vào thời điểm các cơ quan quản lý đang cố gắng theo kịp sự đổi mới nhanh chóng của AI và những rủi ro nảy sinh từ công nghệ này.

Cảnh báo bị chiếm đoạt thông tin cá nhân khi nhờ làm hộ chiếu nhanh trên mạng

(VnMedia) - Để phòng tránh lừa đảo, bị đánh cắp thông tin, cơ quan công an đề nghị người dân nên tự thao tác nộp hồ sơ cấp hộ chiếu trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định...

Nhà đầu tư chốt lời, giá vàng nhẫn tròn trơn giảm theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi xuống sau hai phiên tăng trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng đang giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (21/5).

Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...