Hơn 42.000 thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh

0
0

- 42.294 thí sinh tham gia kỳ thi ĐGNL đợt 2 năm 2023 do ĐHQG-HCM tổ chức vào sáng 28/5 tại 4 địa phương: TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và An Giang với 18 cụm thi và 39 điểm thi.

TS Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo ĐHQG-HCM, cho biết: “Trong đợt 2 này, hơn 44 ngàn thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, hơn 29.500 thí sinh đã tham gia đợt 1. Như vậy, có khoảng 67% thí sinh dự thi đợt 2 để cải thiện điểm số”.

Ông Chính lưu ý, kết quả thi ĐGNL đợt 2 được dự kiến công bố vào ngày 6/6. Để có thể được xét tuyển bằng phương thức ĐGNL, Thí sinh cần đăng ký xét tuyển trên hệ thống của ĐHQG-HCM ại trang web thinangluc.vnuhcm.edu.vn. Hệ thống sẽ mở  đến hết ngày 10/6/2023.

"Trong buổi thi ngày 28/5, ĐHQG TPHCM ghi nhận có 42.294 thí sinh dự thi, 1.808 thí sinh vắng, tỉ lệ thí sinh dự thi đạt 96%. Báo cáo nhanh từ các hội đồng thi thì không có thí sinh nào vi phạm quy chế. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế" - ông Chính thông tin.

Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 tại ĐHQG HCM (Ảnh: Thanh niên)

Tham gia kỳ thi này, các thí sinh đã làm một bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan. Thời gian làm bài là 150 phút.

Đề thi có ba phần, chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học ĐH của thí sinh, gồm 40 câu về sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh; 30 câu về Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu; 50 câu giải quyết vấn đề liên quan về lĩnh vực hóa, lý, sinh, địa, lịch sử, chính trị và xã hội.

Năm 2023, ĐHQG-HCM ghi nhận gần 100 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả của kỳ thi ĐGNL để xét tuyển. Trong đó có 66 đơn vị tham gia hệ thống xét tuyển chung của ĐHQG-HCM với gần 1.600 ngành học.

ĐHQG-HCM dự kiến dành tối thiểu 45% tổng chỉ tiêu xét tuyển bằng phương thức đánh giá năng lực. Trong đó, Trường ĐH Kinh tế - Luật dành 40 - 60% tổng chỉ tiêu xét tuyển cho phương thức này. Trường ĐH KHXH&NV sẽ dành 38 - 50% chỉ tiêu. Điểm chuẩn ĐGNL các ngành của trường ĐH này năm ngoái từ 610 - 900 điểm. Trường ĐH KHTN là 610 - 1.001 điểm.

Khoa Y ĐHQG-HCM sẽ dành 45% chỉ tiêu từng ngành cho phương thức xét tuyển thi ĐGNL. Để xét tuyển bằng phương thức này ngoài điểm bài thi năng lực, thí sinh phải có học lực giỏi năm lớp 12, riêng ngành điều dưỡng, học lực của thí sinh trong năm lớp 12 đạt loại khá trở lên.

Đây là kỳ thi dành cho những em học lớp 12 hoặc thí sinh tự do lấy kết quả xét tuyển vào các trường ĐH - CĐ năm 2023. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong các phương thức xét tuyển nên hầu hết thí sinh tham gia kỳ thi trong tâm thế thoải mái, vui vẻ.

Hiện nay, có 97 đơn vị đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển ĐH - CĐ năm 2023. Trong đó, có 90 cơ sở ĐH, còn lại là CĐ. Có 66 đơn vị tham gia hệ thống xét tuyển chung với gần 1.600 ngành học.

Riêng ở kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐHQG TP.HCM vừa qua có hơn 88.000 thí sinh dự thi. Điểm trung bình của thí sinh là 639,2 điểm, có 152 thí sinh trên 1.000 điểm. Thí sinh có điểm thi cao nhất là 1.091 điểm và thấp nhất là 238 điểm.

PV

P.V

Ý kiến bạn đọc


Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.