Mỹ và Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật lớn nhất từ ​​trước đến nay

0
0

 - Hàn Quốc và Mỹ sẽ tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử của họ nhân kỷ niệm 70 năm hiệp ước phòng thủ chung được ký kết giữa hai nước, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm qua (6/5) đã thông báo như vậy.

 

Cuộc tập trận sẽ được tổ chức năm lần từ ngày 25/5 đến ngày 15/6 và đây sẽ là cuộc tập trận lớn nhất thuộc loại này. Cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ có sự tham gia của máy bay chiến đấu tàng hình F-35A, máy bay trực thăng tấn công AH-64 Apache, xe tăng K2, bệ phóng tên lửa Chunmoo và các loại vũ khí hiện đại khác, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ.

Đây là cuộc tập trận bắn đạn thật chung đầu tiên giữa hai nước kể từ năm 2017 và sẽ diễn ra tại thao trường huấn luyện Seungjin ở Pocheon, phía đông bắc thủ đô Seoul.

Cuộc tập trận sắp tới được tổ chức nhằm đánh dấu kỷ niệm 70 năm thiết lập liên minh giữa Seoul và Washington – một liên minh được hình thành 3 tháng sau khi hiệp định đình chiến kết thúc Chiến tranh Triều Tiên. Hai nước Mỹ và Hàn Quốc đã ký hiệp ước phòng thủ chung vào tháng 10 năm 1953. Cuộc tập trận cũng đánh dấu kỷ niệm 75 năm ngày thành lập quân đội Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã công bố chương trình tăng cường hợp tác hạt nhân với Mỹ trong chuyến thăm Washington hồi tuần trước. Theo Tuyên bố Washington, Mỹ sẽ triển khai định kỳ các tàu ngầm và máy bay ném bom trang bị vũ khí hạt nhân tới quốc gia châu Á này lần đầu tiên sau gần nửa thế kỷ. Trong khi Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định rằng sẽ không có vũ khí hạt nhân nào được triển khai trên đất Hàn Quốc và thỏa thuận giữa hai nước cũng loại trừ việc Seoul theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân của riêng mình thì Trung Quốc đã cáo buộc Washington gây bất ổn cho khu vực vì lợi ích riêng của họ.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

(VnMedia) - Một số dư luận cho rằng, nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ. Hiện các hãng hàng không phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.

Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.