Hà Nội thông tin lý do chưa có kết luận vụ Tiktoker ngồi xe lăn tố chủ quán phở

0
0

 - Sở TT&TT Hà Nội đã mời chủ tài khoản Tiktokerk V.M.L. tới làm việc. Tuy nhiên, nửa buổi thì nam tiktoker này lấy lý do sức khỏe không bảo đảm nên không ký biên bản, sau đó trốn tránh tiếp nhận giấy mời và không quay trở lại làm việc...

Chiều 28/3, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo.

Tại buổi Họp báo, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến vụ nam Tiktoker tố "bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn", Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị liên quan đã vào cuộc xác minh, xử lý. Lực lượng chức năng đã làm việc với chủ quán phở và xác minh các camera an ninh tại quán.

Ngày 18/1, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã mời ông V.V.N. là tên thật của tài khoản Tiktokerk V.M.L. tới làm việc. Tuy nhiên, khi đang làm việc đến nửa buổi thì nam tiktoker này lấy lý do sức khỏe không bảo đảm nên không ký biên bản làm việc và xin phép làm việc vào buổi tiếp theo.

"Sau đó, nam Tiktoker này không quay trở lại làm việc, chúng tôi đã trực tiếp liên hệ nhiều lần và phối hợp với công an địa phương gửi giấy mời 3 lần nhưng ông này từ chối, trốn tránh tiếp nhận thông tin và làm việc", Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương thông tin và cho biết, đến nay, Thanh tra Sở chưa trực tiếp làm việc nên chưa có kết luận vụ việc.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nêu quan điểm tại buổi họp báo
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nêu quan điểm tại buổi họp báo

Tuy nhiên, căn cứ vào quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, ông V.V.N. đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử trên mạng xã hội, phối hợp cơ quan chức năng trong việc xử lý hành vi vi phạm pháp luật.

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, hiện nay, các nguồn tin chính thống, chúng ta đang thực hiện nguyên tắc chuẩn chỉnh, xác minh và chịu trách nhiệm hoàn toàn về những nội dung chúng ta đưa nhưng một số hoạt động, những người làm nội dung thông tin ở môi trường mạng, bên cạnh doanh nghiệp và cá nhân đưa thông tin tốt, chính xác nhưng còn nhiều Tiktoker, người làm nội dung thông tin không chính xác, "thông tin bẩn". Những hoạt động này cần được chấn chỉnh.

"Chúng tôi mong muốn những người như ông N. có trách nhiệm hơn khi tham gia môi trường mạng, khi có hành vi không phù hợp trên môi trường mạng", Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội nói.

Giám đốc chi nhánh MSB lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách

Liên quan tới vụ khách hàng phản ánh bỗng dưng mất 58 tỷ tại MSB (Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam), Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, trước đó, bà Nguyễn Thị Lân (Hà Nội) một khách hàng của MSB phản ánh bị mất hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng mở tại một chi nhánh Ngân hàng MSB. Cụ thể, ngày 12/10/2023, bà Lân đến chi nhánh MSB tại Hà Nội yêu cầu được sao kê tài khoản từ khi mở (tháng 3/2021) và phát hiện ra trên tài khoản tiết kiệm hơn 58 tỷ đồng của mình chỉ còn lại 93.640 đồng. Đồng thời, trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền không phải do vị khách này yêu cầu hoặc thực hiện.

Ngày 10/10/2023, Cơ quan an ninh điều tra, Công an Thành phố đã tiếp nhận tin báo của Ngân hàng MSB về việc phát hiện nhân viên ngân hàng trên có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 Tin báo trên tố cáo bà Bùi Thị Hoài Anh (sinh năm 1984, trú tại chung cư 390 Bồ Đề, Long Biên) - Giám đốc ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân - có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng với số tiền 165 tỷ đồng.

 Căn cứ kết quả điều tra ngày 18/10/2023, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh. Bước đầu xác định bà Bùi Thị Hoài Anh đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 8 bị hại với số tiền 338 tỷ đồng. "Hiện Công an đã áp dụng các biện pháp thu hồi tài sản để trả cho bị hại. Bước đầu xác định không có đồng phạm và công an đang xác định tiếp", Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng thông tin.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Liên tục tăng gần 3 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC lại lập đỉnh mới 

(VnMedia) – Lúc 14h20 phút chiều nay (10/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức kỷ lục 92,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng đang niêm yết ở mức 76,4 triệu đồng/lượng.

Ưu đãi “kép” cực hấp dẫn cho thuê bao VinaPhone nạp thẻ trong ngày 10/5

(VnMedia) - Không chỉ nhận 20% giá trị thẻ nạp, thuê bao VinaPhone còn có cơ hội trúng thưởng những phần quà rất giá trị khi nạp thẻ trong ngày 10/5.

Cần tài khoản định danh mức độ 2 của cá nhân khi dùng chữ ký điện tử

(VnMedia) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 48/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2018/NĐ-CP ngày 27/9/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số.

Mỹ: Hệ thống y tế "chao đảo" trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Theo kênh CNN, một cuộc tấn công mạng đã làm gián đoạn “các hoạt động lâm sàng” tại tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe Ascension, buộc tổ chức này phải thực hiện các bước để giảm thiểu bất kỳ tác động nào đến việc chăm sóc bệnh nhân.

Công bố kết quả đánh chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023

(VnMedia) - Ngày 09/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông cáo báo chí "Tình hình chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023".