- Ưu thế lắp ráp trong nước, nhiều ưu đãi, giảm giá… tuy nhiên các đối thủ cùng phân khúc vẫn miệt mài tìm cách “lật đổ” ưu thế của cặp đôi Hyundai Santa Fe và Tucson ở phân khúc crossover tháng 7/2020…
Với cả hai cái tên xuất hiện trong top 3 của danh sách các mẫu crossover bán nhiều nhất tháng 7/2020, Hyundai tỏ ra đang ngày càng được ưa thích tại Việt Nam khi mà bất chấp các đối thủ gia tăng sự cạnh tranh bằng cách giảm giá, tặng thêm ưu đãi…, Santa Fe và Tucson vẫn là những cái tên được lựa chọn, bất chấp việc đã từ lâu không có thêm bất cứ ưu đãi nào cho khách hàng.
Điều này chứng tỏ, khâu định giá sản phẩm cũng như thế mạnh về thiết kế, trang thiết bị đã giúp bộ đôi của Hyundai ghi điểm với khách hàng Việt Nam.
![]() |
Trong khi đó, Mazda “thắng lớn” so với chính mình khi doanh số của CX-5 và CX-8 vượt trội so với tháng 6 trước đó; được chính phủ ưu đãi phí trước bạ, các chương trình khuyến mại tặng quà và đặc biệt là việc giảm giá cực lớn (70 – 120 triệu đồng cho CX-5 và 150 – 200 triệu đồng cho CX-8).
Trong khi đó, ở cuối danh sách này, Honda CR-V đang trong giai đoạn chuyển đổi, “thanh lý” nốt những mẫu xe nhập khẩu để tới đây chỉ còn phiên bản lắp ráp trong nước, nên doanh số trong tháng 7 vừa qua rất khiêm tốn, chỉ hơn duy nhất mẫu KIA Sorento – mẫu xe từ lâu chưa có phiên bản nâng cấp mới tại thị trường Việt Nam.
Trong khi đó, Nissan X-Trail trong giai đoạn chuyển đổi nhà sản xuất và phân phối, cũng đã kịp bán ra gần 180 chiếc – một con số khá khiêm tốn so với những trang thiết bị, thiết kế mà mẫu xe này sở hữu.
Thống kê doanh số phân khúc crossover tháng 7/2020, theo thống kê của VAMA và Hyundai:
![]() |
(*) Peugeot cho dù là thành viên VAMA nhưng chỉ công bố số liệu gộp cả hai mẫu 3008 và 5008, trong khi đó nhà phân phối Subaru - theo chính sách nội bộ nên giữ kín số liệu kinh doanh. |
Nguyễn Chí