Thị trường ô tô Việt Nam tháng 9/2022: Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất - Toyota & Hyundai và phần còn lại

0
0

 - Trong tháng 9, Toyota và Hyundai mỗi thương hiệu đã bán ra hơn 8.000 xe và tách biệt hẳn so với nhóm các hãng xe phía sau.

Với các mẫu xe hút khách và nguồn cùng dồi dào, ToyotaHyundai đã bán ra được lượng xe lớn trong tháng vừa qua, lần lượt đạt 8.779 chiếc và 8.680 chiếc, chiếm giữ 2 vị trí dẫn đầu trong danh sách thương hiệu ô tô trong tháng.

Đóng góp công lớn cho lượng xe khủng của Toyota nằm ở các mẫu xe như: Veloz Cross và Vios - những đại diện đứng vị trí cao trong phân khúc MPV và hạng B; trong khi đó, Hyundai không kém cạnh khi có Grand i10, Accent và SantaFe đang dẫn đầu các phân khúc xe hạng A, hạng B và crossover. Có thể dễ dàng nhận ra, Hyundai đã đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam trong tháng vừa qua thay vì loay hoay với nguồn cung khan hiếm như trước.

Thậm chí, nếu Thaco cộng dồn tất cả các thương hiệu lớn mà nhà sản xuất này đang quản lý cũng chưa bằng Toyota và Hyundai trong tháng 9. Cụ thể, tổng doanh số của Mazda, KIA và Thaco Truck đạt 7.547 chiếc, vẫn kém hơn 1.000 chiếc so với 2 thương hiệu riêng lẻ trên.

Tháng này, có tới 7 thương hiệu tăng trưởng trong khi 3 thương hiệu còn lại bị giảm doanh số, đó là Mitsubishi, KIA và Thaco Truck. Trong đó, Mitsubishi ảnh hưởng lớn bởi doanh số Xpander liên tục sụt giảm 2 tháng gần đây, kéo theo hãng xe Nhật Bản cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Ngược lại, tăng trưởng mạnh nhất trong nhóm các thương hiệu này là Ford với việc thế hệ mới của Everest và Ranger đã đồng loạt giao tới tay khách hàng dù chưa đáp ứng hoàn toàn lượng người mua. Bên cạnh đó, Territory mới dự kiến sẽ giúp doanh số thương hiệu Mỹ tiếp tục tăng dịp cuối năm nay.

Nguồn: VAMA, TC Motor

Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), các thành viên của hiệp hội dã tiêu thụ được 33.463 ô tô trong tháng 9, tăng 8,5% so với tháng 8. Trong đó, xe du lịch đạt 25.611 chiếc (tăng 2% so với tháng trước), xe thương mại đạt 7.539 chiếc (tăng 37%) và xe chuyên dụng đạt 313 chiếc (tăng 17%). Tính theo xuất xứ, xe lắp ráp trong nước đạt doanh số 17.193 xe, tăng 11% so với tháng trước; trong khi xe nhập khẩu nguyên chiếc đã bán được 16.270 xe, tăng 6%.

Trong 9 tháng đầu năm nay, tổng doanh số bán hàng của các thành viên VAMA đạt 296.403 chiếc, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, xe du lịch tăng 78%, xe thương mại tăng 10% và xe chuyên dụng tăng 2%. Doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 58% trong khi xe nhập khẩu tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái.

(*) Với lí do "bộ phận thống kê số liệu của VinFast đang tổng kết để chốt số liệu xe xăng và chuyển đổi dữ liệu với xe điện nên báo cáo doanh số tháng 9/2022 sẽ không được công bố" . Chính vì lí do này, thống kê thị trường ô tô tháng 9 vừa qua sẽ không có số liệu của VinFast. Các phân khúc mà các mẫu xe chạy xăng cuối cùng của VinFast như Fadil và Lux góp mặt tạm thời sẽ không có số liệu trong tháng 9 vừa qua.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

 


Ý kiến bạn đọc


Phòng ngừa gian lận mùa thi bằng thiết bị công nghệ cao

(VnMedia) - Phòng ngừa gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao là quan tâm đặc biệt của ngành GD và các địa phương trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ Công an chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn...

Công khai danh sách người bán hàng online vi phạm quyền lợi người tiêu dùng

(VnMedia) - Nghị định số 55/2024/NĐ-CP nêu rõ, danh sách tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Cảnh giác với các chiêu trò lôi kéo, dụ dỗ tham gia cá độ bóng đá trên mạng

(VnMedia) - Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao nhận thức, cảnh giác với các chiêu trò, lôi kéo, dụ dỗ tham gia hoạt động cá độ bóng đá và tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng...

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo trực tuyến liên quan tới ứng dụng VssID

(VnMedia) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam khẳng định, đối với tất cả các dịch vụ mà cơ quan này đang triển khai, người dân đều không phải bất kỳ khoản phí nào.