Honda HR-V có thêm phiên bản giá rẻ

0
0

 - Sau khi ra mắt với 2 phiên bản L và RS, Honda HR-V sắp được bổ sung phiên bản G có giá bán rẻ hơn để tăng sức cạnh tranh tại thị trường Việt Nam.

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 6, Honda HR-V thế hệ mới cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị với 2 phiên bản có giá lần lượt 826 và 871 triệu đồng. Dù được bổ sung phiên bản thể thao RS nhưng mẫu xe này lại mất đi phiên bản giá rẻ để giúp dễ dàng tiếp cận đến các đối tượng khách hàng khác nhau.

Tuy nhiên, giai đoạn cuối năm nay, Honda Việt Nam đã quyết định bổ sung phiên bản G với giá bán hợp lý hơn dành cho HR-V, được kỳ vọng mang lại cải thiện về mặt doanh số cho SUV đô thị này. Theo đó, các tư vấn bán hàng của đại lý Honda tại nhiều nơi đã bắt đầu nhận cọc dành cho phiên bản mới.

Honda HR-V phiên bản giá rẻ được giới thiệu tại Indonesia.

Tư vấn bán hàng cho biết Honda HR-V sẽ về đại lý vào cuối tháng 12 năm nay hoặc đầu tháng 1 năm sau với mức giá dự kiến sẽ trong khoảng 730 - 750 triệu đồng. Giá chính thức sẽ được công bố trong nửa cuối tháng này, khách hàng hiện có thể đặt trước xe với 50 triệu đồng.

Với việc giảm giá bán, Honda HR-V G cũng sẽ được cắt giảm một số trang bị và tính năng so với 2 phiên bản cao cấp đang được bán trên thị trường. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc xe sẽ chuyển sang sử dụng động cơ i-VTEC 1.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên (tương tự thị trường Indonesia), cho công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Ống xả đôi cũng được chuyển thành dạng ống xả đơn.

Ngoài ra, kích thước xe cũng có một số khác biệt khi chiều dài tổng thể giảm 50 mm xuống còn 4.330 mm, khoảng sáng gầm được tăng từ 181 mm lên 196 mm, ngoại thất xe có thay đổi ở phần đầu. Trong khi đó, nội thất xe bị cắt giảm một số trang bị như: Ghế da chuyển thành ghế nỉ, vô lăng urethane, màn hình đồng hồ analog...

Nội thất của Honda HR-V giá rẻ sẽ bị cắt giảm một số trang bị để giảm giá thành.

Tuy nhiên, Honda HR-V G được khẳng định sẽ vẫn giữ lại hệ thống an toàn Honda Sensing, cùng với đó là cụm đèn trước dạng LED và bánh mâm 17 inch (bằng với phiên bản L), khởi động từ xa, hệ thống âm thanh 6 loa, hỗ trợ đỗ đèo, lẫy chuyển số trên vô lăng, phanh tay điện tử...

Phân khúc urban-SUV tháng 10/2022 tại Việt Nam

Hiện tại, trong phân khúc SUV đô thị, Honda HR-V được bán ra với tầm giá khá cao (826 - 871 triệu đồng) chỉ rẻ hơn Toyota Corolla Cross (746 - 936 triệu đồng) và cao hơn nhiều đối thủ như: Hyundai Creta (640 - 740 triệu đồng), KIA Seltos (649 - 759 triệu đồng) và Nissan Kicks (789 - 858 triệu đồng).

Honda HR-V đang không có được doanh số tốt như dự đoán với việc chỉ đạt 1.936 chiếc trong 10 tháng đầu năm 2022. Thậm chí, thế hệ mới trình làng cũng không giúp xe kéo lại doanh số mà còn gặp một số vấn đề về nguồn cung khiến số lượng HR-V bán ra thị trường Việt Nam chưa quá đột phá trong khi đối thủ mới tiếp tục xuất hiện.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.