Xe Xanh: KIA Sorento Hybrid chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, trang bị cả động cơ tăng áp

0
0

Các mẫu xe hybrid đầu tiên có trong danh mục sản phẩm của KIA Motor tại Việt Nam đã chính thức có mặt trên thị trường, với sự kết hợp của động cơ tăng áp 1.6L và mô-tơ điện.

Theo đó với hai mẫu KIA Sorento Hybrid (HEV - tự sạc) và Plug-in Hybrid (PHEV - cắm điện sạc ngoài) đều có các phiên bản Signature và Premium. Cả hai mẫu xe này đều sử dụng động cơ xăng tăng áp SmartStream 1.6L đi kèm hộp số tự động 6 cấp (cho công suất 178 mã lực tại 5.500 vòng/phút và momen xoắn 265 Nm tại 1.500 – 4.500 vòng/phút),

Trong khi đó, việc khác nhau về thiết kế đã mang lại những khác biệt về động cơ điện cũng như bộ pin kèm them. Với KIA Sorento HEV, bộ pin chỉ có dung lượng 1.49 kWh, cho công suất tối đa 60 mã lực và momen xoắn cực đại 264 Nm. Trong khi đó với KIA Sorento PHEV có dung lượng lớn hơn; đạt 13.8 kWh và đạt công suất tối đa 90 mã lực và momen xoắn cực đại 304 Nm. Cả hai phiên bản này đều dùng bộ pin ứng dụng công nghệ Lithium-ion Polymer.

Ngoài ra, trong khi cả hai phiên bản KIA Sorento PHEV (Signature và Premium) đều được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian – AWD thì chỉ có duy nhất phiên bản Sorento HEV Signature được trang bị (phiên bản HEV Premium là dẫn động cầu trước). Tuy nhiên, toàn bộ các phiên bản của mẫu xe hybrid này đều được trang bị 3 chế độ lái Eco/Sport/Smart và 3 chế độ đi địa hình Snow/Mud/Sand…

Thaco cho biết Sorento PHEV có thể di chuyển 71 km hoàn toàn bằng điện, với thời gian sạc hết khoảng 2,5 giờ để đầy pin, với dòng điện 220V và sạc có công suất 7,2 kw.

Một số trang bị hỗ trợ đáng chú ý trên các mẫu KIA Sorento hybrid bao gồm gói hỗ trợ lái ADAS (Giám sát toàn cảnh, Hiển thị điểm mù lên màn hình đa thông tin, Hỗ trợ di chuyển theo làn đường, Hệ thống hỗ trợ đi theo làn đường, Hỗ trợ tránh va chạm phía trước,  Điều khiển hành trình thích ứng… ).

Về chế độ bảo hành, Thaco KIA cho biết các mẫu Sorento Hybrid sẽ được áp dụng chính sách bảo hành 3 năm không giới hạn km, riêng pin Lithium-ion Polymer được bảo hành 24 tháng hoặc 50.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Tăng cường hiệu suất và mở rộng doanh nghiệp với công nghệ chuyển đổi số đột phá - oneSME

(VnMedia) - Tại sự kiện Biztech Vietnam 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, VNPT đã giới thiệu oneSME - nền tảng Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Liên tục tăng gần 3 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC lại lập đỉnh mới 

(VnMedia) – Lúc 14h20 phút chiều nay (10/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức kỷ lục 92,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng đang niêm yết ở mức 76,4 triệu đồng/lượng.

Ưu đãi “kép” cực hấp dẫn cho thuê bao VinaPhone nạp thẻ trong ngày 10/5

(VnMedia) - Không chỉ nhận 20% giá trị thẻ nạp, thuê bao VinaPhone còn có cơ hội trúng thưởng những phần quà rất giá trị khi nạp thẻ trong ngày 10/5.

Cần tài khoản định danh mức độ 2 của cá nhân khi dùng chữ ký điện tử

(VnMedia) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 48/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2018/NĐ-CP ngày 27/9/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số.

Mỹ: Hệ thống y tế "chao đảo" trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Theo kênh CNN, một cuộc tấn công mạng đã làm gián đoạn “các hoạt động lâm sàng” tại tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe Ascension, buộc tổ chức này phải thực hiện các bước để giảm thiểu bất kỳ tác động nào đến việc chăm sóc bệnh nhân.