Ấn Độ trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới

0
0

 - Vượt qua Nhật Bản, Ấn Độ chính thức trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 toàn cầu chỉ đứng sau Mỹ và Trung Quốc.

Dữ liệu sơ bộ cập nhật mới của ngành ô tô cho thấy thị trường Ấn Độ đã tiêu thụ ít nhất 4,25 triệu chiếc trong năm 2022 vừa qua, đã vượt qua con số 4,2 triệu chiếc của thị trường Nhật Bản.

Tuy nhiên, dự kiến doanh số cụ thể sẽ còn tăng cao hơn do chưa đầy đủ lượng xe bán ra trong tháng 12. Hiện Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Ấn Độ mới chỉ công bố chính thức doanh số tính đến hết tháng 11 (4,13 triệu xe), cộng thêm doanh số tháng 12 từ Maruti Suzuki (nhà sản xuất lớn nhất thị trường này). 

Maruti Suzuki là nhà sản xuất ô tô lớn nhất tại Ấn Độ.

Thị trường dẫn đầu về tiêu thụ ô tô năm 2022 được cho sẽ tiếp tục là Trung Quốc. Vào năm 2021 trước đó, đất nước này đạt tổng doanh số 26,27 triệu ô tô bán ra, trong khi thị trường Mỹ chỉ đạt 15,4 triệu ô tô và Nhật Bản đứng thứ 3 với 4,4 triệu xe.

Việc Ấn Độ đạt doanh số lớn trong năm 2022 một phần do ô tô tiêu thụ tại đây được cho cũng có hàm lượng chip bán dẫn thấp hơn so với nhiều thị trường ô tô ở các nước phát triển. Tuy nhiên, theo Nikkei Asia, cuộc khủng hoảng chip bán dẫn trong năm 2022 cơ bản được giải quyết đã tạo điều kiện cho mức tăng trưởng nhanh của thị trường này.

Thị trường ô tô Ấn Độ đứng thứ 3 toàn cầu năm 2022.

Với dân số 1,4 tỷ người và dự kiến sẽ vượt qua Trung Quốc trong năm nay, Ấn Độ được đánh giá là thị trường ô tô có nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh doanh số. Trong năm 2021, thống kê cho thấy mới chỉ có 8,5% hộ gia đình ở đây sở hữu 1 chiếc ô tô du lịch. Trong khi đó, xe điện hứa hẹn có tương lai phát triển khi Ấn Độ mới chỉ bán một số mẫu ô tô Hybrid, xe thuần điện chưa hiện diện rõ rệt.

Trong khi đó, thị trường Nhật Bản đã giảm mạnh doanh số so với thời kỳ đạt đỉnh vào năm 1990 với 7,77 triệu ô tô được tiêu thụ. Việc dân số già và giảm đi khiến "đất nước mặt trời mọc" không có nhiều triển vọng phục hồi lượng ô tô bán ra trong tương lai gần.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Loạt doanh nghiệp kinh doanh vàng bắt đầu bị kiểm tra

(VnMedia)- Nội dung thanh tra bao gồm: Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng; Thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền; Thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ; về kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.

Nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò thanh toán đơn hàng nhận "hoa hồng"

(VnMedia) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng. Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này.

Giá xăng tăng trở lại, RON95 lên hơn 23 nghìn đồng/lít

(VnMedia) - Kể từ 15h chiều nay (23/5), giá xăng E5RON92 điều chỉnh tăng 162 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành lên mức 22.277 đồng/lít; xăng RON95 tăng 78 đồng/lít lên 23.213 đồng/lít. Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu giảm nhẹ từ 6 đồng/lít - 36 đồng/lít.

Thí điểm "Sổ sức khỏe điện tử" phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNelD

(VnMedia) -  Ngày 21/5/2024, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 1332/QĐ-BYT về việc ban hành "Sổ sức khỏe điện tử" phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID.

Giá vàng thế giới đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (23/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục có thêm một phiên giảm sâu, tới 39,97 USD/ounce, tương đương 1,65%,