Thị trường ô tô Việt Nam năm 2022: Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất - Sự trở lại của Toyota Vios

0
0

 - Sau những biến động lớn trong năm 2022 của thị trường ô tô Việt Nam, Toyota Vios đã trở lại vị trí dẫn đầu về doanh số, vượt qua nhiều đối thủ khác như: Hyundai Accent, Mitsubishi Xpander hay chính người anh em Corolla Cross.

Kết thúc năm 2022, các mẫu xe bán nhiều nhất đã lộ diện với những cái tên quen thuộc đã trở lại chiếm lĩnh các vị trí dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam, cùng với đó là một số "gương mặt mới" vừa được giới thiệu trong năm vừa qua cũng có màn thể hiện tốt để lọt vào top 10 này.

Đáng chú ý nhất là việc Toyota Vios đã trở lại ngôi vương sau 1 năm bị VinFast Fadil chiếm giữ, điều này một phần bởi mẫu xe VinFast đã bị khai tử từ tháng 8 vừa qua. Nhờ đó, sedan phân khúc B của Toyota đạt doanh số 23.529 chiếc trong năm 2022, tăng trưởng 18% so với năm 2021; tuy nhiên, con số này còn cách xa so với đỉnh cao vào năm 2020 - hơn 30.000 xe.

Bảng giá xe Toyota tháng 6: Toyota Vios được ưu đãi 20 triệu đồng - Báo  điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới

Không quá bất ngờ khi các vị trí tiếp theo thuộc về những mẫu xe quen thuộc như: Hyundai Accent, Mitsubishi Xpander và Toyota Corolla Cross với doanh số lần lượt đạt 22.645, 21.473 và 21.983 chiếc, đều tăng trưởng so với năm 2021. Trong đó, Mitsubishi Xpander có bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) vào tháng 6 vừa qua, giúp mẫu xe này có mức tăng doanh số mạnh nhất trong top 10 này với 61,4%.

2 mẫu xe hoàn toàn mới xuất hiện trong danh sách gồm Toyota Veloz Cross và Hyundai Creta đã thể hiện rất tốt dù chỉ được bán chính thức từ tháng 3, đạt doanh số năm 2022 lần lượt: 14.104 và 12.096 chiếc. Trong thời gian tới, cả 2 sản phẩm này sẽ được lắp ráp trong nước để ổn định nguồn cung thay vì nhập khẩu Indonesia như hiện nay.

Khác biệt lớn trong năm 2022 vừa qua là việc không có mẫu xe VinFast nào xuất hiện trong danh sách top 10 mẫu xe bán nhiều nhất, điều đó được lý giải với các mẫu xe xăng hút khách đã bị khai tử từ tháng 8 trong khi các xe điện chưa có đủ để giao cho khách hàng. Trong khi đó, Toyota nổi bật với 3 sản phẩm có mặt trong bảng xếp hạng, nhiều nhất trong số các thương hiệu ô tô tại thị trường Việt Nam.

Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất năm 2022 theo thống kê của VAMA, Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) và VinFast:

Nguồn: VAMA, TC Motor và VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.