Xe máy điện Honda U-Go xuất hiện 'bằng xương bằng thịt' tại Việt Nam

0
0

 - Xe máy điện Honda U-Go đã lộ diện tại Việt Nam nhưng chỉ ở dạng chạy thử tại một chuỗi sự kiện của Honda Việt Nam đang diễn ra tại Hà Nội.

Tại sự kiện Honda Thanks Day do Honda Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, mẫu xe máy điện U-Go xuất hiện và thu hút được khá nhiều sự quan tâm với với thiết kế nhỏ gọn, đa dụng và được chờ đón mang về Việt Nam sau khi Yamaha Neo's được bán chính thức.

Honda U-Go được mang về lái thử tại Việt Nam.

Theo đó, một số xe máy điện Honda U-Go được hãng xe Nhật Bản đưa đến cho người tiêu dùng chạy thử, cảm nhận và đánh giá. Các xe này được sản xuất bởi liên doanh Wuyang Honda, logo của nhà sản xuất được gắn ngay phía trước. Xe sở hữu kiểu dáng scooter quen thuộc nhưng nhỏ gọn với mô tơ điện được tích hợp thẳng vào bánh sau, bánh trước được trang bị phanh đĩa trong khi bánh sau sử dụng phanh tang trống.

Bảng thông tin tại sự kiện cho thấy Honda U-Go sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 1.790 x 680 x 1.080 mm, cùng với chiều cao yên 740 mm và khoảng sáng gầm 130 mm. Xe sử dụng lốp 12 inch 90/90 phía trước và 10 inch 100/90 phía sau; thể tích cốp 26 lít, trọng lượng không tải 83 kg, tải trọng 150 kg.

 

Honda U-Go lái thử tại Việt Nam được trang bị mô tơ điện công suất danh định 1.200W và công suất tối đa có thể đạt 1.800W, điều này giúp xe có thể đạt tốc độ tới 53 km/h, xe đi kèm 2 chế độ lái Eco và Sport, cùng với đó là khả năng chống nước IP67. Cung cấp năng lượng cho U-Go là cụm pin Lithium ion 48V 30,6Ah cho công suất 1,44 kWh và quãng đường tối đa 1 lần sạc đạt 65 km.

Thực tế, Honda U-Go đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam từ đầu năm 2022, dự kiến nếu bán ra tại thị trường trong nước sẽ tham gia phân khúc xe máy điện giá rẻ, có thể là đối thủ trực tiếp của VinFast Evo200 (giá 22 triệu đồng không pin và 41,9 triệu đồng kèm pin) và Yamaha Neo's (50 triệu đồng).

U-Go là mẫu xe máy điện giá rẻ được Honda ra mắt lần đầu tại Trung Quốc vào tháng 8/2021. Dù trước đây hãng tuyên bố xe chỉ dành cho thị trường này nhưng Honda U-Go cũng đã xuất hiện tại Ấn Độ và Honda có thể đang xúc tiến đưa mẫu xe này sớm ra mắt tại thị trường ASEAN.

Honda Việt Nam cũng trưng bày U-Be - mẫu xe máy điện "cùng lò" với U-Go.

Bên cạnh U-Go, Honda cũng mang đến sự kiện mẫu xe điện cỡ nhỏ U-Be, cùng được sản xuất bởi liên doanh Wuyang Honda, với kích thước nhỏ gọn dành cho 1 người. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt 1.695 x 650 x 1.035 mm, chiều cao yên 740 mm và khoảng sáng gầm 135 mm. Xe sở hữu trọng lượng chỉ 54 kg.

Honda U-Be được trang bị mô tơ điện công suất 350W, cho tốc độ tối đa 25 km/h và không chống nước; cung cấp năng lượng cho xe là cụm pin Lithium ion 48V 24Ah với công suất 1.152 kWh, cho khả năng di chuyển tối đa 80 km trước khi cần sạc lại.

Ngoài lái thử xe máy điện, Honda Việt Nam còn tổ chức nhiều sự kiện khác nhau trong chuỗi Honda Thanks Day (31/12/2022 - 1/1/2023) như: Diễu hành đoàn xe Honda trên đường đua F1, chặng cuối giải đua mô tô Việt Nam 2022 (VMRC 2022), cuộc thi vũ đạo cho sinh viên, giao lưu cùng cầu thủ tuyển Quốc gia Việt Nam, chương trình ca nhạc...

Ngay trong ngày đầu diễn ra chuỗi sự kiện, nhiều hoạt động như các trò chơi tập thể, Gymkhana, khảo sát và trưng bày xe, Kid racing....cũng đã thu hút nhiều người, đặc biệt là đối tượng trẻ em tham gia vào các khu vui chơi và nhận quà. 

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Loạt doanh nghiệp kinh doanh vàng bắt đầu bị kiểm tra

(VnMedia)- Nội dung thanh tra bao gồm: Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng; Thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền; Thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ; về kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.

Nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò thanh toán đơn hàng nhận "hoa hồng"

(VnMedia) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng. Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này.

Giá xăng tăng trở lại, RON95 lên hơn 23 nghìn đồng/lít

(VnMedia) - Kể từ 15h chiều nay (23/5), giá xăng E5RON92 điều chỉnh tăng 162 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành lên mức 22.277 đồng/lít; xăng RON95 tăng 78 đồng/lít lên 23.213 đồng/lít. Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu giảm nhẹ từ 6 đồng/lít - 36 đồng/lít.

Thí điểm "Sổ sức khỏe điện tử" phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNelD

(VnMedia) -  Ngày 21/5/2024, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 1332/QĐ-BYT về việc ban hành "Sổ sức khỏe điện tử" phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID.

Giá vàng thế giới đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (23/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục có thêm một phiên giảm sâu, tới 39,97 USD/ounce, tương đương 1,65%,