Porsche Macan thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt lần đầu tiên trên thế giới vào ngày 25/1

0
0

 - Hãng xe thể thao hạng sang nước Đức đã chính thức chốt lịch ra mắt mẫu Porsche Macan thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 25/1 tới đây, và thị trường Việt Nam sau một năm kinh doanh tăng trưởng tốt cũng sẽ có vinh dự có mặt trong sự kiện này.

Trang web chính thức của Porsche đã công bố thời gian ra mắt của mẫu Porsche Macan thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 25/1 tới đây, sau đúng 10 năm xuất hiện thế hệ thứ nhất vào năm 2013, cùng với hai lần nâng cấp nhẹ vào các năm 2018 và 2021.

Cùng với công bố này, Porsche cũng hé lộ một số hình ảnh của mẫu Porsche Macan thế hệ thứ 2 trên các cung đường thử, cả trong trường đua và thực địa, cho dù khuyến cáo đó vẫn chỉ là phiên bản ở dạng tiền sản xuất với một số lớp ngụy trang nhẹ.
Đáng quan tâm, ngoài các biến thể Macan 4 và Macan Turbo, Porsche cho biết Macan sẽ là mẫu xe thuần điện thứ hai của hãng, sau chiếc Taycan.

Đáng quan tâm, chiếc Macan EV sẽ sử dụng nền tảng PPE (Premium Platform Electric) chứ không phải nền tảng J1 mà người anh em Taycan đang sử dụng. Và nền tảng PPE này sẽ được phát triển cùng với Audi để chia sẻ cho chiếc Q6 e-tron.

Một số thông tin về hệ thống động lực học trên Macan EV cũng được hé lộ, theo đó mẫu xe này sẽ có hệ thống pin dung lượng 100 kWh (công suất thực tế sử dụng có thể đạt 95 kWh), với điện áp 800V và được hỗ trợ sạc DC lên đến 270 kW.
Như vậy, Mazda EV có thể sạc từ 10-80% chỉ trong 22 phút và phạm vi hoạt động của pin sẽ lên tới hơn 500 km cho một lần sạc (theo chuẩn thử nghiệm WLTP).
 
Không giống như Taycan, Macan EV sẽ không có bộ tăng áp điện áp cao (HV) và khi được kết nối với bộ sạc công suất 400V, phần mềm trên xe sẽ chuyển đổi bộ pin 100 kWh này thành hai khối pin (công suất 400V) kết nối song song để sạc tuần tự cho đến khi đầy. Chính vì vậy, với bộ sạc AC tiêu chuẩn có công suất tối đa chỉ 11kw, Porsche được cho là sẽ trang bị cho Macan EV một đầu sạc công suất lớn hơn so với hiện tại.

Về sức mạnh, Porsche cho biết chiếc Macan EV sẽ có công suất tối đa 603 mã lực (450 kW) và momen xoắn cực đại 1.000 Nm ở chế độ tăng tốc tăng tốc (Boost), với khả năng phân bổ công suất thiên về trục sau (mặc dù chưa có số liệu hiệu suất nào được tiết lộ).
Về thử nghiệm độ bền, Porsche cho biết Macan EV đã trải qua hơn 3,5 triệu km thử nghiệm trên đường đua và đường công cộng, với nhiệt độ từ âm 30 độ C đến 50 độ C.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.

Lỗ hổng zero-day ảnh hưởng đến các thiết bị Pixel đã bị khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Google đã phát hành bản vá cho 50 lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến các thiết bị Pixel của mình và cảnh báo rằng một trong số đó đã bị khai thác trong các cuộc tấn công có chủ đích dưới dạng zero-day.