Top điện thoại Samsung Galaxy tốt nhất 2023

0
0

 - Nếu bạn đang có nhu cầu lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại tốt từ Samsung. Vậy thì hãy tham khảo 10 lựa chọn tốt nhất dưới đây, từ các mẫu đắt tiền đến các mẫu rẻ.

Samsung đã dẫn đầu thị trường điện thoại Android toàn cầu trong nhiều năm, là đối thủ lớn nhất của Apple đồng thời cũng phản đối mặt với các mối đe dọa ngày càng tăng từ các đối thủ Android, từ những gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cho đến chính Google.

Trong khi Apple chỉ ra mắt một số ít điện thoại mỗi năm thì Samsung lại chọn đi theo hướng khác. Điều đó mang đến cho những người mua nhiều lựa chọn hơn, cả tốt lẫn xấu – có thể có một chiếc điện thoại Samsung phù hợp với hầu hết mọi người, nhưng có thể khó để tìm ra chiếc nào phù hợp với bạn.

Bạn có muốn trải nghiệm đẳng cấp hàng đầu (nhưng đắt tiền) được cung cấp bởi dòng Galaxy S hoặc điện thoại có thể gập lại dòng Z không? Nếu có ngân sách eo hẹp hơn, một trong những mẫu FE giá cả phải chăng hơn có thể hấp dẫn hoặc bất kỳ thiết bị nào từ dòng Galaxy A mở rộng hoặc dòng Galaxy M thậm chí rẻ hơn.

Với rất nhiều sản phẩm ra mắt mỗi năm, Samsung đang khiến người dùng có quá nhiều lựa chọn, vì vậy người dùng thấy bối rối không biết nên chọn thiết bị nào phù hợp. Vì vậy trong bài này, VnMedia sẽ chỉ ra 10 chiếc điện thoại tốt nhất hiện nay của Samsung để người dùng xem xét và lựa chọn nếu thấy phù hợp với nhu cầu.

Samsung Galaxy S23 Ultra – Tốt nhất về tổng thể

So với người tiền nhiệm, Galaxy S23 Ultra không thay đổi đáng kể để trở thành một lựa chọn nâng cấp đáng giá. Tuy nhiên đây vẫn là một chiếc điện thoại hàng đầu với những tính năng tốt nhất hiện có mà Samsung trang bị. 

 

Thay đổi lớn nhất về thông số kỹ thuật với Galaxy S23 Ultra là việc chuyển sang camera chính 200MP phía sau (tăng từ mức 108MP vốn đã rất ấn tượng của năm ngoái), được hỗ trợ bởi một ống kính siêu rộng và hai ống kính tele với khả năng zoom quang khác nhau (3x và 10x). Toàn bộ thiết lập camera phía sau kết hợp với phần mềm giúp tạo thành một trong những chiếc điện thoại tốt nhất năm 2023, cho dù camera selfie kém ấn tượng một chút. 

Màn hình 6,8 inch cực lớn của Galaxy S23 Ultra mang đến độ phân giải WQHD+ cao, tần số quét 120Hz và hỗ trợ bút S Pen chuyên dụng để viết, vẽ, ghi chú mọi nơi. Chiếc điện thoại này còn được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 tùy chỉnh và Samsung hứa hẹn sẽ hỗ trợ phần mềm trong nhiều năm.

Nếu bạn có thể chấp nhận kích thước (và đủ khả năng chi trả), thì đây là một chiếc điện thoại mang lại rất nhiều trải nghiệm và không có sản phẩm nào của Samsung có thể làm được nhiều hơn thế. 

Samsung Galaxy Z Flip 4 – Màn hình gập tốt nhất

Samsung đã sử dụng Galaxy Z Flip 3 có thể gập lại vốn đã rất nổi bật của mình và thực hiện một số thay đổi quan trọng để tạo ra một chiếc Flip 4 thậm chí còn tốt hơn.

Những cải tiến về cả thời lượng pin và chất lượng camera đã khắc phục những lỗi đáng chú ý nhất của thế hệ trước, nghĩa là hiện tại có rất ít sự thỏa hiệp đối với thiết kế.

 

Vấn đề chính là bạn sẽ phải chấp nhận thiếu camera tele, cảm biến quan trọng vốn được trang bị trên tất cả các flagship khác của Samsung, đồng thời chấp nhận rủi ro rằng Z Flip 4 có thể không bền bằng điện thoại truyền thống.

Tuy nhiên, sự kết hợp giữa thiết kế đẹp, nhỏ gọn với thông số kỹ thuật hàng đầu, khả năng chống nước và giờ đây là thời lượng pin dài để sử dụng thoải mái trong ngày khiến đây là một chiếc điện thoại khó có thể từ chối. 

Samsung Galaxy S23 Plus – Tốt nhất cho hầu hết chúng ta

Galaxy S23 Ultra có thể là điện thoại 'tốt nhất' mà Samsung sản xuất hiện tại và Z Flip 4 có là một lựa chọn thú vị nhất, nhưng nếu bạn chỉ muốn một chiếc điện thoại thông minh tiêu chuẩn hoạt động xuất sắc thì không đâu khác ngoài S23 Plus.

 

Với thiết kế đơn giản, hấp dẫn (không thay đổi đáng kể so với người tiền nhiệm), Galaxy S23 Plus là một chiếc điện thoại không nổi bật nhưng thông số kỹ thuật hàng đầu với: Bộ ba camera chất lượng, thời lượng pin dài, màn hình sắc nét và giờ đây là hiệu năng hàng đầu với con chip Snapdragon 8 Gen 2 được tối ưu hóa riêng.

Giống như tất cả các flagship của Samsung, Galaxy S23 Plus cũng được hỗ trợ phần mềm dài lên đến 5 năm và giao diện One UI Android rất dễ sử dụng. Nhược điểm duy nhất của thiết bị là giá cả và thực tế là sạc có dây 45W hơi chậm so với những gì các nhà sản xuất khác cung cấp.

Samsung Galaxy A54 – Tầm trung tốt nhất

Samsung đã trở lại đúng hướng với Galaxy A54 5G, điện thoại tầm trung tốt nhất của hãng trong vài năm. Với mức giá phải chăng hơn, bạn sẽ có được một chiếc điện thoại tầm trung nhưng có thiết kế cao cấp, kháng nước theo tiêu chuẩn IP67, màn hình tốt nhất trên điện thoại tầm trung và camera cho chất lượng đáng tin cậy. Hơn nữa, Galaxy A54 5G có thời lượng pin ổn định và Samsung tiếp tục gây ấn tượng với cam kết nâng cấp phần mềm dài.

 

Điểm mạnh của Galaxy A54 5G là tất cả những tính năng đó đã được hỗ trợ bởi bộ vi xử lý Exynos 1380 mạnh mẽ, vì vậy hiệu suất hoạt động mượt mà và ổn định, đây cũng là tính năng mà không phải lúc nào cũng có mặt trên các thiết bị Samsung rẻ hơn.

Mặc dù Galaxy A54 5G không phải là điện thoại tầm trung tốt nhất mà bạn có thể mua, với một số đối thủ xuất sắc hơn với giá rẻ hơn, nhưng sẽ là lựa chọn dễ dàng nếu bạn cần tìm mua một thiết bị tầm trung của Samsung tốt. 

Samsung Galaxy S23 – Điện thoại nhỏ tốt nhất

Galaxy S23 làm được hầu hết mọi thứ mà S23 Plus đắt hơn làm được nhưng kích thước nhỏ hơn một chút. Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ nhận được cùng một thiết kế cao cấp, cùng một camera và cùng hiệu suất như chiếc điện thoại lớn hơn và đắt tiền hơn S23 Plus, nhưng tất cả đều ở mức giá thấp hơn. 

 

Những thay đổi thực sự duy nhất trên Galaxy S23 tiêu chuẩn là màn hình nhỏ hơn (mặc dù có cùng độ phân giải), thời lượng pin thấp hơn và quá trình sạc thậm chí còn chậm hơn. Với những nhược điểm này rõ ràng Galaxy S23 xếp dưới mẫu S23 Plus một chút. Dù vậy mức giá của S23 tiêu chuẩn vẫn tương đối cao so với các đối thủ có cùng tính năng. 

Samsung Galaxy Z Fold 4

Samsung đã thực hiện rất nhiều cải tiến trên Galaxy Z Fold 4 so với người tiền nhiệm. Trong đó bản nâng cấp có thiết kế gọn gàng hơn, cứng cáp hơn với tỷ lệ khung hình rộng hơn.

 

Việc nâng cấp lên chipset Snapdragon 8 Plus Gen 1 đảm bảo hiệu suất cao nhất, trong khi các camera phía sau được nâng cấp hoàn toàn từ dòng Galaxy S22 để mang lại khả năng chụp ảnh tốt hơn. Các tính năng phần mềm mới bao gồm thanh tác vụ cũng cải thiện đa tác vụ hơn nữa, giúp Fold 4 nhận ra toàn bộ tiềm năng của yếu tố hình thức.

Tuy nhiên không phải mọi ứng dụng đều hỗ trợ tốt yếu tố hình thức đó, vì vậy một số phần mềm vẫn còn hơi khó sử dụng trên màn hình lớn. Bạn cũng sẽ phải sử dụng một camera selfie dưới màn hình chất lượng kém hơn ở bên trong điện thoại.

Samsung Galaxy S22 Ultra

Mặc dù S21 Ultra được trang bị các tính năng giống như Galaxy Note, nhưng Galaxy S22 Ultra chắc chắn là sản phẩm kế thừa toàn diện cho Note 20 Ultra của năm 2020 về mọi mặt trừ tên gọi, tạo nền tảng cho S23 Ultra tiếp theo.    

 

Thiết kế này khác biệt rõ rệt so với các sản phẩm khác trong dòng sản phẩm Galaxy S22 (có thể nói là rất 'giống Note') và có bút cảm ứng S Pen tích hợp giúp mở rộng chức năng vượt xa hầu hết các đối thủ, đặc biệt là về tính năng làm việc.  

Mặc dù phần cứng camera quen thuộc, nhưng những nâng cấp do Samsung thực hiện đã khiến Galaxy S22 Ultra trở thành một trong những hệ thống tốt nhất trên bất kỳ điện thoại nào vào thời điểm đó và vẫn còn xuất sắc cho đến bây giờ. Với camera chính 108MP chất lượng, hỗ trợ bởi một ống kính siêu rộng và hai ống kính tele ở các mức zoom quang khác nhau giúp mang lại trải nghiệm chụp hình linh hoạt. 

Màn hình LTPO AMOLED rộng 6,8 inch trên Galaxy S22 Ultra cung cấp độ phân giải WQHD+ cao cấp với tần số quét 120Hz mượt mà và cam kết hỗ trợ phần mềm dài hạn vượt qua cả Pixel của Google. 

Samsung Galaxy A34 5G

Galaxy A34 là một chiếc điện thoại tầm trung tốt, đặc biệt nếu bạn đặc biệt muốn một chiếc Samsung với mức giá phải chăng hơn so với một chiếc điện thoại Galaxy S-series đắt tiến.

 

Bạn sẽ nhận được màn hình AMOLED 120Hz, khả năng chống nước đáng tin cậy và hiệu suất ổn định từ con chip MediaTek Dimensity 1080. Ngay cả camera cũng gây ấn tượng về mức giá, đặc biệt là camera chính 48MP.

Cuối cùng, Galaxy A34 có giá trị tốt và phù hợp với hầu hết mọi người. Nếu bạn muốn có camera và hiệu suất tốt hơn một chút thì luôn có thể chọn Galaxy A54 5G đắt hơn.

Samsung Galaxy S22

Galaxy S22 5G vẫn là chiếc điện thoại đáng mơ ước của những người đam mê điện thoại nhỏ gọn không chỉ ở thời điểm ra mắt năm ngoái mà cả năm nay.

Các điểm nổi bật trên S22 5G bao gồm thiết kế nhỏ gọn cao cấp, camera xuất sắc, màn hình 120Hz sắc nét, chống nước và chống bụi xếp hạng IP68 với giao diện One UI đa tính năng của Samsung.

 

Ngoài thời lượng pin, hầu như Galaxy S22 5G không có bất kỳ nhược điểm lớn nào đối với chiếc điện thoại này. Nhưng nếu bạn là người dùng nhiều, hãy chuẩn bị sạc điện thoại nhiều hơn một lần mỗi ngày hoặc mang theo sạc dự phòng di động.

Dù tốt như vậy nhưng Galaxy S22 5G không đáng để nâng cấp từ S21 năm ngoái vì những cải tiến này chỉ khá nhỏ. Nếu bạn cần thời lượng pin tốt hơn, màn hình lớn hơn và có thể chi nhiều hơn thì S22 Plus (bên dưới) rất đáng để cân nhắc. 

Samsung Galaxy S22 Plus

Trong nhiều trường hợp, Samsung thường đặt tiêu chuẩn cho từng loại thiết bị cần hướng tới và mặc dù S22 Plus không phải là sản phẩm hàng đầu trong dòng sản phẩm của công ty, nhưng chiếc điện thoại này vẫn có vẻ ngoài, cảm giác và khả năng xử lý như một chiếc điện thoại hàng đầu.

 

Hiệu suất mạnh mẽ, đặc biệt là về khả năng đồ họa, có thể tạm thời bị cản trở do thiếu tối ưu hóa nhưng S22 Plus vẫn cho cảm giác như một thiết bị phù hợp với tương lai, đặc biệt là nhờ hỗ trợ cập nhật dài hạn mà Samsung camera kết.

Với Galaxy S22 Plus, bạn cũng sẽ có được một màn hình hiển thị tuyệt đẹp, chất lượng thiết kế vừa thanh lịch vừa cứng cáp và camera đầy hứa hẹn. Tuy nhiên thời lượng pin và sạc nhanh là những trở ngại lớn nhất khiến điều này trở thành đề xuất tức thời.

Tư vấn mua điện thoại Samsung Galaxy

Có phải mọi điện thoại Samsung đều là điện thoại 'Galaxy' không?

Đúng. Thương hiệu 'Galaxy' hiện được tìm thấy trên mọi điện thoại thông minh Samsung, vì vậy đừng quá lo lắng về điều đó. Công ty cũng sử dụng thương hiệu này cho tai nghe, máy tính bảng, đồng hồ thông minh và máy tính xách tay – gần như tất cả công nghệ của họ ngoài thiết bị gia dụng và TV.

Các chữ cái S, Z, A, M có ý nghĩa gì?

Samsung sử dụng các chữ cái để phân biệt các dòng sản phẩm khác nhau của mình.

Điện thoại dòng Galaxy S: Được sử dụng cho các mẫu điện thoại hàng đầu của hãng và dòng S23 là dòng mới nhất đã ra mắt vào tháng 2 vừa qua. Đây là một trong những điện thoại thông minh mạnh mẽ và đắt tiền nhất của Samsung. 

Điện thoại dòng Galaxy Z: Dành riêng cho các sản phẩm có thể gập lại của Samsung, được chia thành 'Fold' (các sản phẩm có thể gập lại kiểu sách lớn hơn) và Flip (các sản phẩm có thể gập lại 'vỏ sò' nhỏ hơn).

Điện thoại dòng A và M: Là những dòng sản phẩm điện thoại rẻ hơn của Samsung. Dòng A trải dài từ điện thoại tầm trung cho đến các mẫu giá rẻ, trong khi dòng M trùng lặp với cấp thấp hơn của dòng A và thậm chí còn rẻ hơn, mặc dù điện thoại Galaxy M thường không ra mắt ở Mỹ và Châu Âu.

Vì sao nên mua điện thoại Samsung?

Có một số lý do để chọn Samsung thay vì các thương hiệu Android khác. Điều quan trọng nhất hiện nay là cam kết của công ty về hỗ trợ phần mềm, khiến nó trở thành thương hiệu điện thoại tốt nhất để cập nhật Android. Các flagship của Samsung được đảm bảo cập nhật bảo mật trong 5 năm và 4 năm cập nhật tính năng Android và ngay cả những điện thoại rẻ hơn của hãng cũng được hỗ trợ trong nhiều năm. Điều đó thậm chí còn tốt hơn Google.

Ngoài ra, điện thoại Samsung được biết đến với thiết kế bóng bẩy và camera ấn tượng. Tất cả đều chạy One UI, giao diện Android tùy chỉnh của công ty với nhiều tính năng. Tất cả làm cho điện thoại Samsung dễ sử dụng hơn rất nhiều lựa chọn thay thế Android.

Các lựa chọn thay thế điện thoại Samsung tốt nhất là gì?

Rõ ràng đối thủ lớn nhất của Samsung trên toàn thế giới là Apple, nhưng bạn có thể đã biết mình có muốn một chiếc iPhone hay không.
Với hệ sinh thái Android, các tùy chọn khác thay thế có rất nhiều. Nếu ở Mỹ thì có điện thoại Google Pixel, OnePlus và Motorola. Trong đó Google và OnePlus mang đến sự cạnh tranh gay gắt hơn ở phân khúc cao cấp, nhưng Motorola có nhiều thiết bị phù hợp với Samsung ở mọi mức giá.

Bên ngoài Mỹ, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Xiaomi, Oppo, Vivo … là một trong những hãng điện thoại Trung Quốc có rất nhiều sản phẩm trải dài từ phân khúc cao cấp, tầm trung đến giá rẻ. Trong đó điện thoại giá rẻ của các hãng này thường có giá thấp hơn với tính năng tốt hơn điện thoại Samsung. Các mẫu điện thoại này thường có xu hướng kém bóng bẩy hơn một chút so với các sản phẩm của Samsung, nhưng thường cung cấp thông số kỹ thuật tốt hơn so với mức giá.

 

Hoàng Thanh
 


Ý kiến bạn đọc


Tội phạm trên không gian mạng với thủ đoạn ngày càng tinh vi

(VnMedia) - Thời gian qua, hoạt động sử dụng không gian mạng để thực hiện tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật tiếp tục diễn biến rất phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn mới, ngày càng tinh vi hơn.

Giới chuyên gia dự báo ‘sốc’ về giá vàng

(VnMedia) - Mất gần 100 USD/ounce trong vòng một tuần giao dịch, vàng đang trải qua những ngày biến động mạnh. Tuy vậy, một số chuyên gia đã lạc quan dự báo, giá kim loại quý này sẽ chạm mốc 3.000 USD/ounce trong tương lai không xa.

Hôm nay (27/5), Quốc hội dành cả ngày để thảo luận về Luật Bảo hiểm xã hội

(VnMedia) - Ngày hôm nay (27/5), Quốc hội sẽ dành cả ngày thảo luận tại Hội trường về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), trong đó có các vấn đề được người dân đặc biệt quan tâm là lương hưu, hưởng bảo hiểm một lần...

Đừng bỏ lỡ những bộ phim truyền hình Việt Nam đặc sắc phát sóng trên MobileTV

(VnMedia) - Cùng điểm qua danh sách những bộ phim truyền hình Việt Nam phát sóng trên Truyền hình di động MobileTV trong tháng 5 này để bổ sung cho danh sách phim nhất định phải xem nhé.

Sắp diễn ra Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024

(VnMedia) - Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024 sẽ được diễn ra trong 02 ngày 28-29/05/2024 tại Hà Nội.