Năm 2023, 78 triệu người Mỹ làm hỏng điện thoại

0
0

 - Theo số liệu thống kê của hãng bảo hiểm Allstate của Mỹ, năm 2023, khoảng 78 triệu người Mỹ làm hỏng điện thoại của mình và số tiền mà họ bỏ ra để sửa chữa màn hình điện thoại thông minh đang tăng mạnh.

Allstate cho biết, vào năm 2022, người Mỹ đã chi khoảng 8,3 tỷ USD cho việc sửa chữa màn hình so với số tiền 3,4 tỷ USD chi cho việc sửa chữa tương tự vào năm 2018. Kể từ khi ra mắt điện thoại thông minh đầu tiên ở Mỹ, người dân nước này đã tiêu tốn tới 149 tỷ USD để sửa chữa các thiết bị cầm tay của họ.

 

Tỷ lệ người Mỹ làm hỏng smartphone vào năm 2023 ít hơn so với năm 2020

Theo báo cáo khảo sát của Allstate, người dùng điện thoại thông minh có thể đang học cách cẩn thận hơn với các thiết bị này. Cũng theo báo cáo của hãng bảo hiểm này,  trong năm qua, 78 triệu người Mỹ đã làm hỏng điện thoại thông minh của họ, so với 87 triệu người đã làm hỏng điện thoại thông minh trong năm 2020. Nói chính xác hơn, số người Mỹ làm hỏng điện thoại của họ đã giảm 10,3% từ năm 2020 đến năm 2023, theo Allstate.

 

Như vậy, cứ 100 người Mỹ sở hữu điện thoại thông minh thì có 31 người làm hỏng điện thoại trong năm qua. May mắn thay, chỉ 8% bị mất thiết bị đó vĩnh viễn do hư hỏng và 5% khác bị đánh cắp điện thoại. Các vấn đề hàng đầu được chủ sở hữu điện thoại thông minh báo cáo vào năm ngoái bao gồm màn hình bị hỏng (67%), tiếp đến là Wi-Fi hoặc kết nối sự cố (28%), sự cố với màn hình cảm ứng (24%), cổng sạc bị hỏng (22%), hư nước (21%), pin hoạt động không đúng cách (21%), sứt mẻ góc/cạnh (20%), vấn đề với loa của điện thoại (17%), vết lõm ở góc hoặc cạnh của điện thoại (15%), camera hoạt động không chính xác (14%) và micrô hoạt động không chính xác (11%).

Đây là một thống kê thú vị. Có vẻ như ngày càng có nhiều người Mỹ lo ngại về những ảnh hưởng đến môi trường khi một thiết bị được sửa chữa hoặc thay thế. 53% người Mỹ nói rằng điều này quan trọng đối với họ so với 37% số người có quan điểm tương tự vào năm 2020. 46% những người được khảo sát nói rằng họ biết cách tái chế một chiếc điện thoại thông minh cũ hoặc hỏng, mặc dù chỉ có 27% đang tìm kiếm một chiếc điện thoại.

Không thể phủ nhận sự thật rằng, điện thoại thông minh đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Vai trò này quan trọng đến mức Allstate tính toán rằng, 27% người Mỹ làm vỡ màn hình điện thoại của họ đã bắt đầu sửa chữa thiết bị của họ không muộn hơn ngày hôm sau. 36% chủ sở hữu điện thoại thông minh cho biết, nếu thiết bị của họ bị hỏng nút, họ sẽ đợi một ngày hoặc ít hơn để sửa chữa. 30% cũng nói điều tương tự về loa bị hỏng, 29% về micro bị hỏng và 22% về máy ảnh bị hỏng.

38% người Mỹ sẽ thay thế điện thoại bị hỏng trong khi 32% sẽ giữ lại các thiết bị bị hỏng

Mặc dù 38% người Mỹ có điện thoại bị hỏng đã thay thế bằng một chiếc mới hơn, nhưng 32% vẫn quyết định tiếp tục sử dụng điện thoại bị hỏng. 23% mang thiết bị bị hỏng của họ đến cửa hàng sửa chữa để sửa chữa trong khi 17% cố gắng tự sửa chữa điện thoại của mình.

 

Việc sửa chữa một chiếc điện thoại bị hỏng rất tốn kém. Cuộc khảo sát của Allstate phát hiện ra rằng, 49% người Mỹ sẽ không trả tiền để sửa chữa một chiếc điện thoại bị hỏng nhưng vẫn hoạt động được vì chi phí sửa chữa nó quá tốn kém. Chi phí trung bình để sửa chữa một chiếc điện thoại thông minh là 302 USD, trong khi đó, có 47% người Mỹ nói rằng, chi phí sửa chữa trung bình sẽ khiến họ tốn từ 150 USD trở xuống. Có khoảng 39% số người được khảo sát nói rằng, họ giữ lại một chiếc điện thoại bị hỏng vì chi phí sửa chữa quá đắt. 21% không muốn rời xa điện thoại của mình bất cứ lúc nào và 15% nói rằng họ muốn đợi bản cập nhật để thay thế thiết bị bị hỏng.

Vậy điều gì xảy ra với điện thoại thông minh bị hỏng? 40% nói với Allstate rằng, họ sử dụng một chiếc điện thoại bị hỏng để dự phòng và 35% đổi những chiếc điện thoại bị hỏng này để giảm giá một chiếc điện thoại mới. 27% tái chế những chiếc điện thoại này, 22% tặng chúng cho bạn bè hoặc thành viên gia đình, 19% bán điện thoại hỏng và 14% ném chúng vào thùng rác. 38% người Mỹ nói rằng họ sẽ quan tâm đến việc mua một chiếc điện thoại tân trang, mặc dù 35% trong số những người bày tỏ sự quan tâm như vậy sẽ mua một thiết bị tân trang vì lý do môi trường.

Allstate đã khảo sát 1.500 chủ sở hữu điện thoại thông minh ở Mỹ vào tháng 5 năm 2023 và 1.004 người khác vào tháng 12 năm 2023.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.