Apple công bố thay đổi mới với các ứng dụng phát nhạc trực tuyến ở châu Âu

0
0

 - Apple mới đây đã công bố các biện pháp nhằm giúp các ứng dụng phát nhạc trực tuyến trên App Store ở Khu vực Kinh tế Châu Âu dễ dàng hơn trong việc thông báo cho người dùng về các cách khác để mua dịch vụ kỹ thuật số. Động thái này được thực hiện trong bối cảnh Apple đang tìm cách tuân thủ yêu cầu của Liên minh Châu Âu.

 

Thông báo được Apple đưa ra vài tuần sau khi nhà sản xuất iPhone bị EU phạt 1,84 tỷ euro (1,99 tỷ USD) vì cản trở sự cạnh tranh từ các đối thủ phát nhạc trực tuyến thông qua các hạn chế trên App Store của họ.

Ủy ban Châu Âu đã cho biết vào tháng 3 rằng các hạn chế của Apple cấu thành các điều kiện giao dịch không công bằng và họ nên chấm dứt hành vi đó.

Sau khiếu nại năm 2019 của dịch vụ phát trực tuyến Thụy Điển Spotify, Ủy ban đã buộc tội Apple vào năm ngoái vì đã ngăn cản công ty Thụy Điển và những công ty khác thông báo cho người dùng về các tùy chọn thanh toán bên ngoài App Store của họ.

Apple mới đây cho biết họ sẽ cho phép các nhà phát triển ứng dụng phát nhạc trực tuyến mời người dùng cung cấp địa chỉ email của họ để gửi cho họ liên kết đến trang web của nhà phát triển để mua nội dung hoặc dịch vụ nhạc kỹ thuật số, đồng thời thông báo cho họ về địa điểm và cách mua các mặt hàng cũng như giá cả.

Công ty cho biết thông báo này mang lại sự linh hoạt "thậm chí nhiều hơn" cho các ứng dụng dịch vụ phát nhạc trực tuyến, bao gồm Spotify, chiếm 56% thị phần tại thị trường châu Âu.

Spotify đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Tuy nhiên, Apple cho biết quyết định của Ủy ban không đề cập đến khả năng tính phí hoa hồng cho tất cả các công cụ, công nghệ và dịch vụ hiện tại mà họ cung cấp.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.