Apple trả tới 50 triệu USD để cấp phép hàng triệu hình ảnh cho AI

0
0

 - Trở lại tháng 12 năm ngoái, các chuyên gia đã đề cập đến một nội dung rằng, Apple đã chia sẻ với các tổ chức truyền thông như NBC News, Condé Nast (nhà xuất bản của tạp chí Vogue và The New Yorker) và IAC (nhà xuất bản của People, Better Homes and Gardens và The Daily Beast) về việc chi trả một khoản tiền lên tới 50 triệu USD để có được nội dung từ họ.

Apple được cho là muốn sử dụng nội dung này để đào tạo một chatbot AI có tính sáng tạo. Chatbot được biết đến là một chương trình trí tuệ nhân tạo được thiết kế nhằm mô phỏng lại các cuộc trò chuyện với người dùng thông qua nền tảng internet.

 

Các chuyên gia hiện cũng không chắc chắn liệu có bất kỳ thỏa thuận nào trong số đó thực sự được thực hiện hay không, nhưng theo trang Apple Insider, Apple đang có kế hoạch chi tới 50 triệu USD để cấp phép cho hàng triệu bức ảnh và hình ảnh từ Shutterstock, một trong những công ty hàng đầu trong việc cung cấp ảnh dự trữ ở Mỹ. Các “ông lớn” trong làng công nghệ như Google, Amazon và Meta cũng cấp phép cho ảnh từ Shutterstock cho khả năng AI trực quan của họ.

Người dùng cũng như giới chuyên môn chắc chắn sẽ tìm hiểu nhiều hơn về sáng kiến trí tuệ nhân tạo ​​(AI) của Apple vào ngày 10/6 tới đây khi Hội nghị dành cho các nhà phát triển năm nay (WWDC 2024) chính thức diễn ra. Greg Joswiak, Phó Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Apple cho biết trên mạng xã hội rằng, hội nghị nhà phát triển sắp tới sẽ là một sự kiện "Hoàn toàn đáng kinh ngạc".

Hầu hết các cuộc thảo luận về AI dự kiến ​​​​trong ứng dụng Keynote sẽ nói về các tính năng dựa trên AI mới sắp có trên bản cập nhật phần mềm iOS 18, bao gồm cả nền tảng AI App Store mà người dùng iPhone sẽ truy cập để cài đặt ứng dụng AI. Cũng dự kiến ​​​​sẽ có bản nâng cấp AI là trợ lý kỹ thuật số Siri của Apple, vốn hoạt động kém hơn so với Google Assistant. Apple cho biết để duy trì quyền riêng tư của người dùng, công ty sẽ cố gắng phát triển Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) sử dụng công nghệ trên thiết bị.

 

Theo chuyên gia Mark Gurman của kênh Bloomberg, sáng kiến ​​AI của iOS 18 có thể không bao gồm một chatbot tổng quát. Apple sử dụng tính năng này để cải thiện cách iOS 18 và Siri xử lý một số tác vụ nhất định cho người dùng hoặc, như Gurman nói, đó là "hỗ trợ người dùng trong cuộc sống hàng ngày của họ", chẳng hạn Apple đã sử dụng công nghệ học máy (Machine Learning) để cải thiện những thứ như văn bản tiên đoán.

Apple có thể sẽ bổ sung một chatbot AI tổng quát trong tương lai, điều này giải thích lý do tại sao hãng này đang tìm cách cấp phép cho nội dung truyền thông và hình ảnh có sẵn. Tuy nhiên, chuyên gia Gurman có lẽ đã đưa ra dự đoán của mình dựa trên các cuộc thảo luận của Apple với Google và Open AI với suy nghĩ rằng gã khổng lồ công nghệ Mỹ sẽ đạt được thỏa thuận sử dụng một trong các chatbot của các đối tác kể trên thay vì tạo một chatbot của riêng mình.

Nhưng nếu các cuộc thảo luận đó tập trung vào việc để hai ứng dụng đó phát triển cho AI App Store được đồn đại của Apple, điều đó có nghĩa là Apple vẫn có thể đang phát triển một chatbot AI mang tính tổng thể của riêng mình cho iOS 18. Điều đó sẽ phù hợp với các cuộc thảo luận đang diễn ra mà Apple đang thực hiện dựa trên quan hệ với các công ty truyền thông như Shutterstock.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.