Các nhà đầu tư đang đàm phán để giúp xAI của Elon Musk huy động 3 tỷ USD

0
0

 - Các nhà đầu tư thân thiết với tỷ phú Elon Musk đang đàm phán để giúp công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI của ông huy động được 3 tỷ USD trong một vòng gọi vốn có thể định giá công ty ở mức 18 tỷ USD, tờ Thời báo Phố Wall mới đây đưa tin.

 

Quỹ đầu tư mạo hiểm Gigafund và ông Steve Jurvetson nằm trong số những lực lượng ủng hộ xem xét đầu tư vào vòng này, tờ Thời báo Phố Wall trích dẫn những nguồn tin quen thuộc với vấn đề này tiết lộ.

Báo cáo của Thời báo Phố Wall cũng cho biết, một nhà đồng sáng lập của một công ty liên doanh khác cũng nằm trong số những người ủng hộ. Tuy nhiên, tờ báo không nêu tên người hoặc công ty.

Tạp chí cho biết các điều khoản gây quỹ xAI chưa được hoàn thiện và kế hoạch có thể thay đổi, đồng thời cho biết thêm rằng các cuộc đàm phán gây quỹ hiện tại đã lấy được động lực trong thời gian gần đây.

xAI chưa đưa ra bình luận gì về thông tin nói trên. Văn phòng của ông Musk cũng không trả lời yêu cầu bình luận của giới báo chí.

Trong một nỗ lực tìm kiếm một giải pháp thay thế cho OpenAI do Microsoft hậu thuẫn và Google của Alphabet, tỷ phú Musk đã cho ra mắt xAI vào năm ngoái.

Đầu năm nay, ông Musk cho biết xAI đã không đàm phán với các nhà đầu tư để đảm bảo nguồn vốn, sau khi truyền thông đưa tin về việc công ty khởi nghiệp này huy động được tới 6 tỷ USD.

Tờ Thời báo Tài chính (Financial Times) vào tháng 1 đưa tin xAI đang đàm phán để huy động vốn với mức định giá 20 tỷ USD.

“xAI không huy động vốn và tôi chưa nói chuyện với bất kỳ ai về vấn đề này”, ông Musk đã cho biết như vậy vào thời điểm đó.

xAI vào tháng 3 đã ra mắt phiên bản nâng cao của chatbot Grok - có tên Grok-1.5, một chatbot cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI.

Một số người dùng X, trước đây gọi là Twitter, có thể sử dụng chatbot này.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.