Threads của Meta đạt 150 triệu người dùng hàng tháng

0
0

 - Sau một khoảng thời gian “chảy máu” người dùng đáng báo động, nền tảng Threads của Meta đã đạt 150 triệu dùng hàng tháng.

Threads hay Instagram Threads là ứng dụng mạng xã hội của Meta cho phép người dùng đăng tải trạng thái dưới dạng nội dung văn bản ngắn, liên kết, hình ảnh, video. Người dùng có thể tương tác với bằng cách nhấn thích, bình luận, đăng lại bài đăng,.. tương tự như Twitter. Ngoài ra, nền tảng này cũng cho phép người dùng theo dõi và kết nối với bạn bè cũng như nhà sáng tạo có cùng sở thích với mình – bao gồm cả những tài khoản họ đã theo dõi trên Instagram.

 

Threads thuộc sở hữu của của công ty công nghệ Mỹ Meta Platforms, hoạt động lần đầu vào ngày 05/7/2023. Trong vòng 48 giờ kể từ khi ra mắt, mạng xã hội này đã đạt 80 triệu người dùng, phá kỷ lục về số người dùng đăng ký do nền tảng ChatGPT thiết lập trước đó.

Sau khởi đầu ấn tượng, nhóm người dùng ban đầu của Threads đã giảm sâu xuống mức thấp đáng báo động. Trong khi đối thủ Twitter của Meta đã đạt 10 triệu người dùng chỉ bảy giờ sau khi ra mắt và không dưới 100 triệu sau năm ngày.

Điều đáng nói, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của Threads đã giảm mạnh 82% kể từ ngày ra mắt sau khoảng một tháng. Hôm nay, Meta xác nhận rằng Threads đã ổn định số lượng người dùng hoạt động hàng ngày lên khoảng 150 triệu.

Con số trên vừa được Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Meta là Mark Zuckerberg tiết lộ, thể hiện mức tăng nhỏ so với 130 triệu người dùng mà công ty đã công bố vào tháng 2/2024.

Mặc dù thời điểm phát hành của Threads đã được chọn trùng với thời điểm Twitter rơi vào tình trạng “thất sủng”, nhưng ứng dụng mờ nhạt này không thể thực sự cạnh tranh với một gã khổng lồ mạng xã hội đã mất nhiều năm để bổ sung các tính năng và cải tiến như Twitter.

Kể từ khi phát hành, Threads tiếp tục tung ra các tính năng mới nhằm hạn chế việc mất người dùng. Ngày nay, ứng dụng xã hội của Meta đã tiến gần hơn nhiều bước tới việc tiếp cận khoảng cách giữa sản phẩm của nó và của Twitter, nhưng Threads vẫn còn một chặng đường dài phía trước.

Điều quan trọng là Threads hiện đang có sự tăng trưởng lành mạnh chứ không phải là tình trạng đánh mất người dùng. Ở trạng thái hiện tại, Threads có tất cả các yếu tố để thành công, trừ khi kế hoạch kiếm tiền của Meta không đáp ứng được yêu cầu của người dùng.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


MyTV tiếp phát các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, MyTV tiếp phát chuỗi chương trình trọng điểm diễn ra trong các ngày 6/5 và 7/5 trên kênh VTV1 hệ thống dịch vụ với đa nền tảng thiết bị.

Phát tán thông tin, làm nhục người khác trên không gian mạng bị phạt như thế nào?

(VnMedia) - Theo Dự thảo Nghị định Theo Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng, người làm ra và phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung sai sự thật, xúc phạm, làm nhục… người khác sẽ bị xử phạt đến 50 triệu đồng và nhiều hình thức phạt bổ sung khác…

Giải ngân đầu tư công vẫn chậm: Những kiến nghị đẩy nhanh tiến độ

(VnMedia) - Theo Báo cáo về tình hình giải ngân vốn đầu tư công từ Bộ Tài chính, lũy kế thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2024 trong 4 tháng đầu năm ước đạt 16,41% tổng kế hoạch, tăng so với cùng kỳ năm trước. Bộ Tài chính đang triển khai các giải pháp đồng bộ và nêu những kiến nghị đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.

Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng ở Cô Tô

(VnMedia) - Mới đây, công an tỉnh Quảng Ninh đã phát đi cảnh báo người dân cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trên địa bàn huyện Cô Tô...

Giá vàng được dự báo tăng lên mức cao

(VnMedia) – Về trung và dài hạn, vàng được dự báo sẽ gia tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế chậm chạp. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ với chuỗi hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên.