Điện thoại gập Galaxy Z Flip 6 của Samsung sẽ có RAM 12GB?

0
0

 - Những tin đồn về việc chiếc điện thoại gập kiểu vỏ sò Galaxy Z Flip 6 sẽ sở hữu RAM 8GB dường như đã bị bác bỏ, thay vào đó, máy sẽ có một tùy chọn dung lượng RAM lớn hơn. Điều đó cho thấy, RAM 8GB không phải là giới hạn đối với Galaxy Z Flip 6.

Vào cuối tháng 4 năm nay, một tin đồn nổi lên cho thấy, Galaxy Z Flip 6 sắp ra mắt sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ nhưng không phải hàng đầu của Qualcomm và RAM 12GB.

 

Mặc dù tin đồn về chip Snapdragon 8 Gen 2 dành cho thiết bị gập năm 2024 của Samsung khiến người dùng cũng như giới chuyên môn trên toàn cầu có chút thất vọng, nhưng "tin tức" về RAM 12GB lại khiến mọi người có phần hài lòng. Như chúng ta đã biết, Galaxy Z Flip 5 chỉ cung cấp RAM 8GB, vì vậy việc bổ sung thêm 4 gigabyte là điều đáng hoan nghênh.

Tuy nhiên, chưa đầy 24 giờ sau, lại xuất hiện một rò rỉ khác cho rằng, Galaxy Z Flip 6 sẽ trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 và RAM 8GB. Dường như mọi sự chú ý lại tập trung vào thông tin liên quan đến RAM 8GB.

Giờ đây, tháng 5 sắp đi qua, thông tin về RAM 12GB trên Galaxy Z Flip 6 lại xuất hiện nhưng lại không đi kèm với chip Snapdragon 8 Gen 2…

Gần đây, thông số kỹ thuật của Galaxy Z Flip 6 (số model SM-F741U) đã xuất hiện trên trang đánh giá điểm chuẩn Geekbench. Máy sở hữu bộ xử lý của Qualcomm với CPU tám nhân theo cấu hình 1+3+2+2: một lõi chính tốc độ 3,40GHz, ba lõi giữa tốc độ 3,15GHz, hai lõi giữa tốc độ 2,96GHz và hai lõi cơ bản ở tốc độ 2,27GHz.

Các thông số kỹ thuật này cho thấy đây là chiếc smartphone cao cấp đi kèm chip mới nhất của Qualcomm, đó là Snapdragon 8 Gen 3, cụ thể là phiên bản chip " Galaxy" dành riêng cho các thiết bị di động của Samsung, với tần số đỉnh cao hơn so với model tiêu chuẩn (3,30GHz). Chipset này cũng được sử dụng trong dòng Galaxy S24 và Galaxy Z Fold 6 sắp ra mắt, dự kiến ​​ra mắt cùng với Z Flip 6 vào tháng 7 năm nay

Trên Geekbench v6.3, phiên bản Galaxy Z Fold 6 đạt 2.244 điểm trong bài kiểm tra lõi đơn và 6.876 trong các bài kiểm tra đa lõi, trong khi Z Flip 6 lần lượt đạt 2.229 và 6.860. Những điểm số này có thể dao động, nhưng chúng là mức cao nhất được ghi nhận cho đến nay.

Danh sách Geekbench cũng xác nhận việc nâng cấp RAM cho Z Flip 6 lên 12GB, ít nhất là ở thị trường Mỹ và có khả năng sẽ có mặt trên toàn cầu.

Các rò rỉ cho thấy Z Flip 6 sẽ có camera chính phía sau 50 MP, một bản nâng cấp đáng kể so với cảm biến 12 MP trên Z Flip 5. Model mới cũng có thể bao gồm tấm nền UTG (Kính siêu mỏng) dày hơn để giảm nếp nhăn màn hình, tăng độ bền màn hình và cải thiện chất lượng hình ảnh.

Trước đó, cũng xuất hiện tin đồn về việc Galaxy Z Flip 6 sẽ có phiên bản đi kèm với chip Exynos do chính Samsung chế tạo. Tuy nhiên, chưa có bất cứ phản hồi nào từ nhà sản xuất về thông tin này. Hiện cũng chưa có bằng chứng nào chứng minh những tin đồn gần đây về việc tách bộ xử lý kiểu Galaxy S cho các khu vực khác nhau.

Có thể thấy rằng, vi xử lý Exynos 2400 nội bộ của Samsung không chậm hơn nhiều so với Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm, vì vậy rất có thể bạn sẽ không thể nhận ra sự khác biệt giữa hai mẫu Galaxy Z Flip 6 sở hữu hai dòng chip khác biệt về mặt hiệu suất thực tế.

Tuy nhiên, có lẽ Samsung sẽ rất khó thuyết phục những người mua Galaxy Z Flip 6 tiềm năng rằng điện thoại mới là một bản nâng cấp thực sự và đáng kể so với Z Flip 5 với chip Exynos và tùy chọn RAM cơ bản không thay đổi.

Điều đó sẽ càng trở nên khó khăn hơn bởi thiết kế quen thuộc được đưa ra vài tháng trước và tốc độ sạc không thay đổi. Tuy nhiên, Samsung đang có kế hoạch tăng dung lượng pin từ 3.700mAh ở Z Flip 5 lên khoảng 4.000mAh ở Z Flip 6. Samsung dự kiến ​​sẽ trình làng những chiếc điện thoại màn hình gập mới nhất vào ngày 10/7 tới đây.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.

Lỗ hổng zero-day ảnh hưởng đến các thiết bị Pixel đã bị khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Google đã phát hành bản vá cho 50 lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến các thiết bị Pixel của mình và cảnh báo rằng một trong số đó đã bị khai thác trong các cuộc tấn công có chủ đích dưới dạng zero-day.