SK Hynix: Nhờ AI, chip HBM gần như đã bán hết cho năm 2025

0
0

 - Hãng SK Hynix của Hàn Quốc hôm qua (2/5) đã lên tiếng cho biết chip bộ nhớ băng thông cao (HBM) được sử dụng trong chipset AI đã được bán hết trong năm nay và gần như bán hết vào năm 2025 khi các doanh nghiệp tích cực mở rộng dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI).

 

SK Hynix - nhà cung cấp của Nvidia cũng là nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ hai thế giới sẽ bắt đầu gửi mẫu chip HBM mới nhất của mình, được gọi là HBM3E 12 lớp, vào tháng 5 và bắt đầu sản xuất hàng loạt chúng vào quý 3.

Giám đốc điều hành Kwak Noh-Jung phát biểu trong một cuộc họp báo mới đây rằng: “Thị trường HBM dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển khi kích thước dữ liệu và mô hình AI tăng lên. Tăng trưởng nhu cầu hàng năm dự kiến ​​sẽ vào khoảng 60% trong trung và dài hạn.”

Tháng trước, SK Hynix đã công bố kế hoạch trị giá 3,87 tỷ USD để xây dựng một nhà máy đóng gói chip tiên tiến ở bang Indiana của Mỹ với dây chuyền chip HBM và khoản đầu tư 5,3 nghìn tỷ won (3,9 tỷ USD) vào một nhà máy sản xuất chip DRAM mới tại quê nhà, tập trung vào HBM.

CEO Kwak cho biết việc đầu tư vào HBM khác với mô hình trước đây trong ngành chip ở chỗ SK Hynix hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng vì công suất đang được tăng lên sau khi tham vấn với khách hàng.

Tuần trước, SK Hynix cho biết trong một cuộc gọi hội nghị sau báo cáo thu nhập rằng có thể thiếu chip nhớ thông thường cho điện thoại thông minh, máy tính cá nhân và máy chủ mạng vào cuối năm nếu nhu cầu về thiết bị công nghệ vượt quá mong đợi.

Đến năm 2028, phần chip được sản xuất cho AI, chẳng hạn như HBM và mô-đun DRAM dung lượng cao, dự kiến ​​sẽ chiếm 61% tổng dung lượng bộ nhớ xét về mặt giá trị từ khoảng 5% vào năm 2023, ông Justin Kim, người đứng đầu cơ sở hạ tầng AI của SK Hynix cho biết.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.