Nền kinh tế Anh hoạt động kém nhất trong nhóm nước G7

0
0

 - Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) hôm qua (22/12) đã báo cáo rằng nền kinh tế Vương quốc Anh đã co hẹp nhiều hơn những dự báo trước đó trong quý 3 năm 2022, tụt xa hơn so với các nền kinh tế tiên tiến khác trong nhóm nước G7.

Dữ liệu của ONS cho thấy sản lượng kinh tế của Vương quốc Anh giảm 0,3% theo quý so với ước tính ban đầu là giảm 0,2%. Các lĩnh vực sản xuất và xây dựng đã phải chịu sự sụt giảm tồi tệ nhất.

 

Báo cáo cũng chỉ ra rằng trong quý 3, nền kinh tế Anh thấp hơn 0,8% so với mức trước đại dịch năm 2019, trái ngược với các quốc gia G7 khác đã lấy lại được vị thế đã mất trước đó.

Đầu tư kinh doanh ở Anh được báo cáo đã giảm 2,5% theo quý, so với ước tính trước đó là giảm 0,5%.

“Nhìn về phía trước, Vương quốc Anh có thể sẽ tiếp tục hoạt động kém hiệu quả”, nhà kinh tế học Gabriella Dickens thuộc Pantheon Macroeconomics cho biết: “Chúng tôi cho rằng nước Anh sẽ phải hứng chịu cuộc suy thoái sâu sắc nhất trong số các nền kinh tế tiên tiến lớn vào năm 2023, do mức độ nghiêm trọng của những cơn gió ngược từ cả chính sách tiền tệ và tài khóa”, ông Dickens nhận định thêm.

Ngân hàng Anh cho biết vào tháng trước rằng nền kinh tế Vương quốc Anh có thể đã rơi vào suy thoái và tình trạng suy thoái này có thể kéo dài đến cuối năm 2023. Cơ quan quản lý đã phê duyệt 9 lần tăng lãi suất liên tiếp khi nước này đang nỗ lực kiềm chế lạm phát gia tăng.

Hồi đầu tháng này, Liên đoàn Công nghiệp Kinh doanh Anh (CBI) - một nhóm vận động hành lang quốc gia, đã cảnh báo rằng Vương quốc Anh đang phải đối mặt với nguy cơ một thập kỷ mất tăng trưởng nếu các cơ quan chức năng không nhanh chóng vào cuộc.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Sắp diễn ra Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024

(VnMedia) - Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024 sẽ được diễn ra trong 02 ngày 28-29/05/2024 tại Hà Nội.

Sửa Luật Lưu trữ: Cần quy định chi tiết quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử

(VnMedia) - Đại biểu Trần Thị Thu Đông - Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu cho rằng, Luật Lưu trữ cần quy định chi tiết về quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử dựa trên tính chất thông tin trong tài liệu và mục đích của người tiếp cận…

Giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đảo chiều giảm, xuống dưới 77 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng nhẹ hơn 2 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đang giữ ở mức trên 76 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (24/5).

Phòng ngừa gian lận mùa thi bằng thiết bị công nghệ cao

(VnMedia) - Phòng ngừa gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao là quan tâm đặc biệt của ngành GD và các địa phương trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ Công an chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn...