Sản lượng công nghiệp khu vực đồng euro giảm mạnh

0
0

 - Dữ liệu từ cơ quan thống kê của châu Âu - Eurostat cho thấy sản lượng công nghiệp trong Khu vực đồng tiền chung châu Âu trong tháng Ba đã giảm đáng kể 4,1% so với tháng trước, dưới mức kỳ vọng của thị trường.

 

Tính theo năm, con số này đã giảm 1,4%. Sản xuất công nghiệp trên toàn EU đã giảm 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 3,6% hàng tháng.

Đây là sự sụt giảm mạnh nhất kể từ đợt lao dốc do đại dịch Covid-19 gây ra. Suy thoái được thúc đẩy bởi sự sụt giảm mạnh trong sản xuất tư liệu sản xuất, chẳng hạn như các tòa nhà và thiết bị được sử dụng để sản xuất sản phẩm và cung cấp dịch vụ. Mức giảm đã đạt đến con số 15,4%. Sản lượng cũng giảm đối với hàng hóa trung gian (1,8%), năng lượng (0,9%) và hàng tiêu dùng không lâu bền (0,8%).

Theo cơ quan thống kê Eurostat, hầu hết các nền kinh tế lớn trong khối sử dụng đồng tiền chung Châu Âu đều sụt giảm đáng kể, trong đó Ireland phải chịu mức sụt giảm sản lượng hàng tháng tồi tệ nhất là 26,3%. Sản xuất công nghiệp của Đức giảm 3,1%, trong khi Pháp và Ý giảm lần lượt 1,1% và 0,6%. Trong khi đó, Tây Ban Nha là một điểm sáng tương đối hiếm hoi, với mức tăng trưởng sản xuất công nghiệp là 1,4%.

Các nhà kinh tế đã bày tỏ sự lo ngại, cảnh báo rằng trong những tháng tới, triển vọng của ngành có vẻ mờ mịt hơn.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.