Singapore có 3.100 dự án đầu tư ở Việt Nam

0
0

 - Đầu tư của Singapore vào Việt Nam đạt 71,3 tỷ đô la với 3.100 dự án, đứng đầu trong các nước ASEAN và thứ tư trong tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

 

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hôm qua (18/5) đã tiếp Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Singapore Albert Chua nhân dịp Thứ trưởng thăm Việt Nam và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 15 Tham khảo chính trị Việt Nam - Singapore. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ và sâu rộng của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore, đặc biệt về kinh tế, thương mại và đầu tư.

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt và Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Singapore Albert Chua đã đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 15 Tham khảo Chính trị Việt Nam - Singapore.

Hai bên vui mừng trước những thành tựu vượt bậc trong hợp tác thương mại và đầu tư. Đầu tư của Singapore vào Việt Nam đạt 71,3 tỷ đô la với 3.100 dự án, đứng đầu trong các nước ASEAN và thứ tư trong tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Trong những thành tựu này có sự đóng góp quan trọng của 14 Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tại nhiều vùng miền khác nhau của Việt Nam.

Hai bên khẳng định phát huy vai trò cầu nối của hai Bộ Ngoại giao trong thúc đẩy triển khai Quan hệ Đối tác Kinh tế số - Kinh tế xanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững và đưa phát thải ròng bằng 0 đến 2050.

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt hoan nghênh Tập đoàn VSIP mới ký Bản ghi nhớ nghiên cứu hợp tác phát triển khu công nghiệp VSIP thông minh và bền vững với 9 tỉnh thành của Việt Nam, đánh giá đây là bước đi cụ thể nhằm triển khai kết quả chuyến thăm Singapore tháng 2/2023 vừa qua của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; mong muốn các khu VSIP thế hệ mới, thông minh, xanh và sáng tạo sẽ phát huy hiệu quả, tạo động lực mới cho tăng trưởng ở cả hai nước.

Thứ trưởng Albert Chua khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng của Singapore ở khu vực; Singapore luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam, cùng Việt Nam đẩy mạnh hợp tác trong những lĩnh vực hai bên có tiềm năng, thế mạnh như chuyển đổi số, công nghệ và năng lượng xanh (nhất là điện gió, điện mặt trời), xây dựng thành phố thông minh, phát triển các dự án thương mại điện và an ninh lương thực…, hướng tới phát triển xanh và bền vững.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đến thăm bệnh viện số hoá ở Hà Nội

(VnMedia) - Bệnh nhân không phải xếp hàng chờ đợi lấy số thứ tự đăng ký khám bệnh, bác sĩ có thể nhanh chóng tra cứu thông tin bệnh án trên hệ thống, hồ sơ bệnh án được lưu trên môi trường số giúp người bệnh không cần phải mang theo giấy tờ khi tái khám là những tiện ích mà giải pháp bệnh án điện tử của Tập đoàn VNPT đang triển khai tại Bệnh viện Bưu Điện.

Phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội của hàng chục ngàn người

(VnMedia) - Các đối tượng sử dụng các tài khoản mạng xã hội LinkedIn (đã thu thập sẵn) để đăng bài viết quảng cáo sản phẩm, tuyển dụng, kêu gọi đầu tư. Khi có người dùng Linkedin khác bình luận vào bài viết thì các đối tượng sẽ nhắn tin theo kịch bản có sẵn, gửi tập tin có chứa các đường dẫn tự động tải mã độc nhằm dẫn dụ người này bấm vào để xem nội dung...

Các trang web chống virus giả mạo phát tán phần mềm độc hại trên Android và Windows

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật Trellix phát hiện ra rằng các tác nhân đe dọa đang sử dụng các trang web giả mạo giả dạng giải pháp chống vi-rút hợp pháp của Avast, Bitdefender và Malwarebytes để phát tán phần mềm độc hại có khả năng đánh cắp thông tin nhạy cảm từ thiết bị Android và Windows.

Giá vàng thế giới bật cao, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) – Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng hơn 17 USD/ounce. Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng nhanh lên gần 77 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).

Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường lớn tăng trưởng cao

(VnMedia) - Xuất khẩu sang hầu hết thị trường lớn tăng trưởng tốt, đặc biệt là các thị trường có ký kết FTA với Việt Nam như sang Asean tăng 10,5%; sang Nhật Bản tăng 3,3%, Hàn Quốc tăng 8,6%, EU tăng 15,1%, Australia tăng 22,6%.