Tỷ phú Elon Musk quay trở lại vị trí người giàu nhất thế giới

0
0

 - Tỷ phú Elon Musk đã quay trở lại vị trí là người giàu nhất thế giới, số liệu cập nhật của Bloomberg Billionaires Index ngày hôm qua (31/5) cho biết.

 

Giám đốc điều hành (CEO) của hãng xe điện Tesla đã chứng kiến ​​​​tài sản của mình tăng 40,3% trong năm nay lên 192 tỷ USD, sau khi cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện tăng khoảng 24% trong tháng 5, theo dữ liệu của Eikon. Ông Musk sở hữu khoảng 13% cổ phần của Tesla, dữ liệu của FactSet cho hay.

Tỷ phú Musk đã bị Giám đốc điều hành LVMH Bernard Arnault đánh bật khỏi vị trí người giàu nhất thế giới hồi tháng 12 năm ngoái, sau khi cổ phiếu của Tesla giảm sau khi ông mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD. Phần lớn tài sản của tỷ phú Musk gắn liền với cổ phiếu của Tesla.

Ông Musk cũng là CEO của nhà sản xuất tên lửa SpaceX và sở hữu công ty truyền thông xã hội Twitter.

Tỷ phú Musk hôm qua đã rời Thượng Hải sau chuyến thăm cấp cao kéo dài hai ngày đến Trung Quốc. Khi ở Trung Quốc, ông đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Qin Gang và các quan chức Trung Quốc khác. Các nhà phân tích cho biết, chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung đang âm ỉ, là một dấu hiệu cho thấy Trung Quốc là một thị trường quan trọng đối với Tesla.

Trong chuyến thăm, Ngoại trưởng Qin đã tìm cách đảm bảo với ông Musk rằng Trung Quốc mở cửa cho các doanh nghiệp nước ngoài và sẽ tiếp tục mang đến một môi trường kinh doanh thân thiện cho họ. Tỷ phú Musk cũng báo hiệu sự mở rộng hơn nữa ở Trung Quốc.

Tỷ phú Arnault của LVMH hiện xếp sau ông Musk với tư cách là người giàu thứ hai thế giới với 187 tỷ USD, tiếp theo là ông Jeff Bezos - tỷ phú sáng lập Amazon, theo dữ liệu của Bloomberg.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…