Đồng Nhân dân tệ giảm xuống mức thấp nhất trong 16 năm sau khi xuất khẩu sụt giảm

0
0

 - Đồng tiền của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong 16 năm sau khi xuất khẩu giảm tháng thứ tư liên tiếp, làm tăng thêm mối lo ngại về triển vọng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

 

Đồng Nhân dân tệ trượt xuống mức thấp nhất so với đồng USD kể từ năm 2007, sau khi số liệu chính thức cho thấy xuất khẩu giảm 8,8% trong tháng 8 so với một năm trước đó.

Các vấn đề chỉ ra những rắc rối kinh tế ngày càng gia tăng đối với Trung Quốc khi sự phục hồi được nhiều người mong đợi sau khi kết thúc các chính sách zero-Covid nghiêm ngặt  đã không thành hiện thực. Thực tế này gây áp lực buộc Chủ tịch Tập Cận Bình phải tìm cách tăng cường thúc đẩy nền kinh tế.

Đồng tiền này giảm 0,1% xuống mức thấp 7,3259 Nhân dân tệ mỗi đô la.

Xuất khẩu từ lâu đã là nguồn tăng trưởng chính của cường quốc sản xuất này, nhưng lạm phát tràn lan trên toàn cầu đã ảnh hưởng đến nhu cầu mua hàng hóa Trung Quốc của người mua nước ngoài.

Mặc dù sự sụt giảm xuất khẩu ít nghiêm trọng hơn những gì các thương nhân lo ngại và đã cải thiện so với mức giảm 14,5% trong tháng 7, nhưng nó không làm dịu đi những lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc.

Tình hình trên xảy ra trong bối cảnh lĩnh vực bất động sản Trung Quốc vẫn trong tình trạng ảm đạm, khi các hộ gia đình tránh xa các dự án của các nhà phát triển lớn đang vật lộn để hoàn thành các tòa nhà mới.

Xuất khẩu của Trung Quốc sang các nước phương Tây giảm đáng kể trong tháng 8, với hàng hóa bán sang Mỹ giảm 17% so với một năm trước đó.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…