Bloomberg công bố danh sách các gia đình giàu nhất thế giới năm 2023

0
0

 - Danh sách 'Những gia đình giàu nhất thế giới năm 2023' của Bloomberg vừa được công bố mới đây đã tiết lộ sự phân bổ của cải toàn cầu đang được định hình lại như thế nào nhờ vận may dầu mỏ.

 

Theo đánh giá, Nhà Nahyan - gia đình của Tổng thống Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan, lần đầu tiên lọt vào danh sách, trở thành triều đại giàu nhất thế giới. Tiểu vương quốc Abu Dhabi- quê hương của gia đình Nahyan, là nơi chứa phần lớn trữ lượng dầu của UAE. Tài sản của gia đình cầm quyền ước tính khoảng 305 tỷ USD.

Gia đình giàu thứ hai thế giới là gia đình Walton ở Mỹ. Đây là gia đình sở hữu nhà bán lẻ lớn nhất thế giới tính theo doanh thu - Walmart. Tài sản ước tính của họ lên tới 259,7 tỷ USD. Nằm trong top ba là triều đại Hermes của Pháp - công ty sở hữu thương hiệu thời trang xa xỉ cùng tên. Tài sản ước tính của Nhà Hermes là 150,9 tỷ USD.

Gia đình Mars - chủ sở hữu hãng bánh kẹo khổng lồ của Mỹ mang tên họ, là gia đình giàu thứ tư với tổng tài sản là 141,9 tỷ USD.

Một gia đình mới tham gia vào danh sách là Nhà Al Thanis - Hoàng gia Qatar – chiếm vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng với tài sản ước tính 155 tỷ USD. Sự giàu có của hoàng gia dựa trên trữ lượng dầu khổng lồ ngoài khơi của Qatar. Tuy nhiên, gia đình Al Thanis cũng có tài sản đáng kể ở nước ngoài, chẳng hạn như nhãn hiệu thời trang Valentino.

Top 10 trong Danh sách 'Những gia đình giàu nhất thế giới năm 2023' của Bloomberg còn có gia đình Koch - chủ sở hữu tập đoàn hóa dầu Mỹ Koch Industries (127,3 tỷ USD) và Nhà Saud - Hoàng gia Ả-rập Xê-út - nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới (112 tỷ USD). Theo sau họ là gia đình Ambani - chủ sở hữu công ty dầu mỏ Ấn Độ Reliance Industries (89,9 tỷ USD); nhà Wertheimers - chủ sở hữu hãng thời trang Pháp Chanel (89,6 tỷ USD); và nhà Thompsons – gia đình nắm giữ cổ phần kiểm soát của hãng tin Reuters (71,1 tỷ USD).

Theo tính toán của Bloomberg, tổng tài sản của 25 gia đình giàu nhất thế giới đã tăng 1,5 nghìn tỷ USD trong năm qua, tương đương khoảng 43%. Cơ quan này cũng lưu ý rằng ba gia đình vùng Vịnh có trong bảng xếp hạng “có thể giàu hơn nhiều so với những ước tính thận trọng này”.

Các gia đình Nga không được xếp hạng. Theo Bloomberg Billionaires Index, người Nga giàu nhất là người đứng đầu Interros và chủ sở hữu công ty khai thác mỏ khổng lồ Norilsk Nickel, Vladimir Potanin, với khối tài sản trị giá 30 tỷ USD. Ông này xếp thứ 49.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…