Bloomberg: Những người giàu nhất thế giới tiếp tục giàu hơn

0
0

 - Hầu hết các tỷ phú trên thế giới đều thấy tài sản của họ tăng lên trong năm nay, một danh sách do Bloomberg tổng hợp đã cho kết quả như vậy.

 

Danh sách 500 tỷ phú hàng đầu của Bloomberg vừa được công bố ngày hôm qua (28/12) cho thấy những người giàu nhất thế giới tiếp tục giàu hơn trong năm qua. Khoảng 77% tỷ phú có tên trong danh sách cho thấy tài sản của họ thậm chí còn tăng lớn hơn, trong khi những người khác phải hứng chịu những tổn thất nhất định.

Tỉ phú Elon Musk vẫn đứng đầu với tài sản ròng ước tính 235 tỷ USD. Tỷ phú gốc Nam Phi lần đầu tiên đánh bật ông chủ Amazon Jeff Bezos khỏi vị trí từ giữa năm 2021, giữ vững vị trí đầu bảng kể từ đó.

Theo Bloomberg, năm nay, tài sản của Musk đã tăng gần 98 tỷ USD. Trong khi nền tảng truyền thông xã hội X, trước đây là Twitter, đang rơi vào tình trạng hỗn loạn, liên tục gặp khó khăn với các nhà quảng cáo và bị vùi dập bởi nhiều vụ bê bối khác nhau, thì nguồn thu nhập hàng đầu của ông Musk - Tesla lại có được sự tăng trưởng ổn định, càng củng cố thêm vị thế giàu số 1 thế giới của ông này.

Bản thân ông Bezos hiện ở vị trí thứ ba với 178 tỷ USD. Trong khi đó, vị trí người giàu thứ hai thế giới thuộc về tỉ phú Bernard Arnault, Giám đốc điều hành của LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton), người có tài sản tăng lên khoảng 179 tỷ USD trong năm nay, chỉ nhỉnh hơn một chút so với tài sản của ông Bezos.

Đối thủ không đội trời chung của ông Musk và là chủ sở hữu của Meta – tỉ phú Mark Zuckerberg có mức tăng trưởng tài sản tuyệt đối lớn thứ hai trong năm nay, với giá trị tài sản ròng của ông này tăng gần 83 tỷ USD. Cả hai từ lâu đã tham gia vào một cuộc cạnh tranh công khai và thậm chí còn lên kế hoạch tổ chức một trận đấu, nhưng ý tưởng này cuối cùng đã bị loại bỏ. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy nhờ cổ phiếu của đế chế truyền thông xã hội của ông Zuckerberg tăng vọt sau sự sụp đổ năm 2022, đưa Zuckerberg lên vị trí thứ sáu với 128 tỷ USD.

Trên thực tế, trong số 15 người giàu nhất thế giới, chỉ có một tỷ phú duy nhất chứng kiến ​​tài sản của mình sụt giảm. Đó là tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani - Chủ tịch Tập đoàn Adani. Ông Gautam Adani chứng kiến ​​giá trị tài sản ròng của mình giảm mạnh 36,3 tỷ USD xuống còn khoảng 84,3 tỷ USD, và diễn biến này đã đẩy ông ra khỏi danh sách top 10.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…