Phong cách chơi của Aston Villa dưới thời Unai Emery

0
0

 - Aston Villa tiếp nối chiến thắng trước Arsenal và tiến bộ ở châu Âu với chiến thắng ngược dòng trước Bournemouth để duy trì suất tham dự Champions League.

Phần lớn được tạo nên từ trận thua 0-4 của Aston Villa trước Tottenham khi xem trực tiếp bóng đá diễn ra vào tháng trước sau khi gặp Ajax ở Amsterdam chỉ vài ngày trước đó, nhưng trong số sáu trận ở Premier League mà đội bóng của Emery đã chơi sau các trận sân khách ở châu Âu mùa này, họ đã thắng 5 trận còn lại.

Một phần nguyên nhân được đưa ra cho kỷ lục ấn tượng này là nhờ bí quyết của huấn luyện viên 4 lần vô địch Europa League. Kinh nghiệm của ông về nhịp độ cạnh tranh châu lục chắc chắn đã mang lại sự bình tĩnh và thái độ có thể làm được cho nhóm này.

Tuy nhiên, khi nghe HLV Andoni Iraola của Bournemouth nói sau khi xem Villa từ phía sau giành chiến thắng 3-1 tại Villa Park vào Chủ nhật, kéo dài lợi thế của họ trước Spurs lên 6 điểm, ông đã có lời giải thích thú vị và chi tiết hơn về cách Emery có thể làm được điều đó.

Iraola nói: “Tôi biết rằng vấn đề thể chất sẽ không phải là vấn đề then chốt. Rất khó để mở màn trận đấu với Villa vì họ kiểm soát thế trận rất tốt với thủ môn. Họ có cấu trúc rất tốt. Họ không thua, họ có niềm tin vào khả năng xây dựng của mình."

Anh ấy nói thêm: “Bạn có thể thấy trận đấu với Lille, ngay cả khi có hiệp phụ, không ai bị chấn thương, không ai yêu cầu thay người. Nếu bạn xem trận đấu giữa Man City và Real Madrid, có bảy hoặc tám cầu thủ yêu cầu được ra sân. Các trận đấu của Villa đã thay đổi, thông thường họ kiểm soát trận đấu tốt hơn và họ làm điều đó rất tốt."

Iraola đã đề cập đến thủ môn Emiliano Martinez cũng như sở trường trong việc hạ gục đối thủ, anh ấy là một chuyên gia trong lĩnh vực này. Những người ủng hộ Villa đã học được cách kiên nhẫn khi anh ta cầm bóng vì anh ta sẽ chờ đợi để bị ép trước khi nhả bóng.

Thống kê cho thấy Martinez có nhiều thời gian cầm bóng mỗi lần sở hữu hơn bất kỳ thủ môn nào khác ở mùa giải Premier League. Điều thú vị là tổng thời gian cầm bóng của anh ấy nhiều hơn bất kỳ ai - bao gồm cả những cầu thủ ngoài sân.

Martinez vượt xa những hậu vệ mang bóng nổi tiếng Ruben Dias và Lewis Dunk, những đối thủ gần nhất của anh khi nói đến chỉ số thời gian có bóng. Kết quả cuối cùng là thủ thành người Argentina đã cầm bóng hơn 90 phút ở mùa giải năm nay.

Đó là một trận đấu trọn vẹn mà các đồng đội ở Villa của anh ấy có thể tạm dừng để thở. Với việc Pau và Konsa cũng được xếp hạng trong số 10 cầu thủ có thời gian cầm bóng nhiều nhất ở Premier League mùa này, điều đó giúp giải thích cách họ khiến đối phương phát huy tác dụng.

Emery có thể bùng nổ đáng xem, tốc độ của Ollie Watkins và sự khéo léo của Leon Bailey là những yếu tố không thể thiếu cho thành công của họ trong mùa giải này. Nhưng tổng cộng chỉ có ba đội có ít sân thi đấu hơn ở Premier League. Họ làm việc chăm chỉ nhưng họ làm việc thông minh.

Emery chỉ đơn giản bỏ qua chủ đề về nhu cầu thể chất khi được hỏi về nó sau đó. Khi câu hỏi thứ hai đến, anh ấy trả lời: "Chúng tôi phải tạo ra sự tự tin ở đây. Luyện tập trong các buổi tập. Cố gắng làm cho họ cảm thấy thoải mái trong cấu trúc của chúng tôi."

Nói cách khác, câu thần chú tương tự mà anh ấy đã tuân theo suốt mùa giải. Các cầu thủ của Villa đã được nghỉ thứ Hai và thứ Ba để ghi nhận khối lượng công việc của họ. Nhưng điều đó phản ánh nhu cầu nghỉ ngơi về mặt tinh thần cũng như thể chất sau một tuần bận rộn như vậy.

Trận đấu này có vẻ thực sự khó xử đối với đội của anh ấy. Động lực dường như đang chống lại họ khi họ đến thăm Arsenal bất bại ở Premier League vào năm 2024. Nhưng Villa đã vượt qua họ và tiếp tục tiến bộ ở châu Âu.

Việc bị tụt lại sớm trước Bournemouth vào Chủ nhật có thể là bước ngoặt trong câu chuyện của đội bóng này. Các lựa chọn trên băng ghế dự bị bị hạn chế.

Đúng như vậy, họ chiếm ưu thế trong hiệp hai và Emery không thực hiện sự thay người đầu tiên cho đến phút 87, khi đó trận đấu đã phân thắng bại. Một chiến thắng nữa cho Aston Villa và phong cách xem bóng đá đặc biệt đã giúp họ định hướng trong mùa giải này.

PV
Bài viết được tài trợ

Ý kiến bạn đọc


Giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

(VnMedia) - Một số dư luận cho rằng, nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ. Hiện các hãng hàng không phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.

Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.