Xếp hạng bảng D Giải U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam đứng thứ nhì

0
0

 

 - Sau khi trải qua trận đấu căng thẳng với Malaysia diễn ra vào 21/4 thì Việt Nam đá tuy không hay nhưng cũng đủ thắng với tỷ số 2 – 0. Tính đến thời điểm hiện tại thì U23 Việt Nam chỉ hơn Malaysia về số bàn thắng, còn các chỉ số đều kém hơn.

Trực tiếp bóng đá trong trận đấu này, U23 Malaysia đã kiểm soát bóng đến 58%, trong khi U23 Việt Nam chỉ có 42%. Điều này có thể dễ hiểu vì sau khi Văn Khang ghi bàn, U23 Việt Nam chuyển sang lối chơi phòng ngự. Điều này đã giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Trên mặt trận tấn công, U23 Malaysia đã thực hiện 15 cú sút về phía khung thành của thủ môn Quan Văn Chuẩn, trong đó có 5 cú đi trúng đích. Trong khi đó, U23 Việt Nam chỉ thực hiện 11 cú sút, với 4 lần đưa bóng vào mục tiêu và ghi được 2 bàn thắng.

Một chỉ số rõ ràng nhất để thấy sức ép của đội Malaysia là số lượng phạt góc mà họ kiếm được, lên đến 8 quả, trong khi U23 Việt Nam không có được bất kỳ quả phạt góc nào.

Tuy nhiên, U23 Malaysia đã không tận dụng được cơ hội từ các tình huống cố định này khi không thể tạo ra áp lực đối với U23 Việt Nam.

Trong trận đấu này, U23 Malaysia đã nhận 4 thẻ vàng, nhiều hơn U23 Việt Nam 1 thẻ. Tuy nhiên, tổn thất của U23 Việt Nam lớn hơn khi Văn Cường nhận thẻ vàng thứ 2 liên tiếp và sẽ bị treo giò ở trận gặp U23 Uzbekistan cuối vòng bảng.

 

Xếp hạng bảng D Giải U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam nhì

U23 Uzbekistan đã vượt qua U23 Việt Nam, chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng bảng D tại Giải U23 châu Á 2024.

Trong lượt trận thứ 2 của bảng D, U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia với tỷ số 2-0, trong khi U23 Uzbekistan đè bẹp U23 Kuwait 5-0. Với kết quả này, cả U23 Uzbekistan và U23 Việt Nam đã chắc chắn giành vé vào tứ kết.

U23 Uzbekistan dẫn đầu bảng D với 6 điểm và hiệu số +7, trong khi U23 Việt Nam cũng có 6 điểm nhưng hiệu số bàn thắng thấp hơn (+4), đứng thứ 2. Vì vậy, trận đấu giữa U23 Việt Nam và Uzebkistan vào ngày 23-4 ở lượt cuối vòng bảng chỉ còn ý nghĩa xác định người dẫn đầu bảng.

Đội dẫn đầu bảng sẽ tránh gặp đối thủ mạnh ở tứ kết, có thể là đương kim vô địch U23 Saudi Arabia. Với lợi thế về hiệu số bàn thắng, U23 Uzbekistan chỉ cần hòa là đủ để giành ngôi đầu bảng. Trong trận đấu còn lại, U23 Malaysia sẽ đối đầu với U23 Kuwait, với cả hai đội đều tìm kiếm chiến thắng danh dự trước khi kết thúc giải.

Giải U23 châu Á 2024 đã xác định được 5 đội giành vé vào vòng tiếp theo là U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan, U23 Qatar, U23 Hàn Quốc và U23 Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng của Giải U23 châu Á sớm một lượt đấu.

 

VCK U23 châu Á năm 2024: Thế khó của Thái Lan và Iraq

Xem bóng đá U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc sẽ đối đầu vào 20 giờ tối nay để tranh ngôi đầu bảng trong vòng loại bảng B của Giải U23 châu Á 2024. Cả hai đội đều là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch mặc dù họ chưa thể hiện sự vượt trội ở giải đấu này. Đặc biệt, cả U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc đều chưa để thủng lưới trước hai đối thủ yếu hơn trong bảng là U23 Trung Quốc và U23 UAE, trong những trận đấu không dễ dàng. Dường như cả hai đội đều chưa muốn tiết lộ sức mạnh của mình.

U23 Nhật Bản được đánh giá cao hơn U23 Hàn Quốc trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng B. Nhật Bản có hàng thủ mạnh mẽ hơn, trong khi Hàn Quốc lại có tiền đạo sắc bén hơn. Tuy nhiên, việc khai thác sức mạnh của mình có thể gặp khó khăn.

Trận đấu cùng giờ với cuộc đối đầu giữa U23 UAE và U23 Trung Quốc là một trận đấu mang tính thủ tục. Dù U23 UAE được đánh giá cao hơn, nhưng cả hai đội đều thiếu động lực để thi đấu, do đó khó tạo ra sức cạnh tranh.

Trận đấu muộn hơn trong ngày là cuộc đối đầu giữa U23 Saudi Arabia, đương kim vô địch, và U23 Iraq ở bảng C. Sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội rất lớn và dường như đây sẽ là trận đấu dễ dàng cho U23 Saudi Arabia. Đội này sẽ chơi với quyết tâm cao để duy trì động lực ghi bàn trong hành trình bảo vệ ngôi vương.

 

U23 Iraq có hy vọng vào tứ kết sau chiến thắng 4-2 trước U23 Tajikistan. Thử thách lớn nhất đang ở phía trước khi họ cần phải đánh bại U23 Saudi Arabia. Chỉ cần thắng, họ sẽ đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả của trận đấu cùng bảng giữa U23 Thái Lan và U23 Tajikistan.

Trong trận đấu cùng giờ bảng C, U23 Thái Lan đang ở thế bất lợi sau thất bại 0-5 trước U23 Saudi Arabia. Họ phải thắng U23 Tajikistan và hy vọng U23 Saudi Arabia thắng U23 Iraq. Huấn luyện viên Ithsara Sritharo đã cam kết đưa đội bóng của mình trở lại với chiến thắng trước U23 Tajikistan.

U23 Tajikistan, dù không còn hy vọng, vẫn không phải là đối thủ dễ nhằn với U23 Thái Lan. Cả hai đội đều cân bằng nhau nếu nhìn vào lịch sử gặp nhau, với mỗi đội giành một chiến thắng và một trận hòa. U23 Tajikistan có lối chơi linh hoạt và có thể tận dụng sai sót của đối thủ, đặc biệt khi có chân sút Rustam Soirov, người đã ghi hai bàn tại giải đấu này.

PV
Bài viết được tài trợ

Ý kiến bạn đọc


Phòng ngừa gian lận mùa thi bằng thiết bị công nghệ cao

(VnMedia) - Phòng ngừa gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao là quan tâm đặc biệt của ngành GD và các địa phương trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ Công an chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn...

Công khai danh sách người bán hàng online vi phạm quyền lợi người tiêu dùng

(VnMedia) - Nghị định số 55/2024/NĐ-CP nêu rõ, danh sách tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Cảnh giác với các chiêu trò lôi kéo, dụ dỗ tham gia cá độ bóng đá trên mạng

(VnMedia) - Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao nhận thức, cảnh giác với các chiêu trò, lôi kéo, dụ dỗ tham gia hoạt động cá độ bóng đá và tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng...

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo trực tuyến liên quan tới ứng dụng VssID

(VnMedia) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam khẳng định, đối với tất cả các dịch vụ mà cơ quan này đang triển khai, người dân đều không phải bất kỳ khoản phí nào.