Công bố chủ đề cuộc thi viết thư UPU 2024

0
0

- Năm 2024, cuộc viết thư UPU khuyến khích thế hệ trẻ suy ngẫm về tương lai của thế giới với chủ đề: "Ở tuổi 150, UPU đã phục vụ người dân trên khắp thế giới trải qua hơn 8 thế hệ. Thế giới đã thay đổi to lớn kể từ đó. Hãy viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng”.

Kể từ năm 1971, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã khuyến khích trẻ em từ 9 - 15 tuổi viết thư về một chủ đề nhất định để nhận các giải thưởng hấp dẫn.

Ban thư ký của UPU, Văn phòng Quốc tế UPU, chọn một chủ đề và công bố chủ đề đó hàng năm. Các nước tham gia sau đó tổ chức cuộc thi ở cấp quốc gia với sự hỗ trợ của lĩnh vực bưu chính, cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan giáo dục và truyền thông.

 

Năm 2024, cuộc viết thư UPU có chủ đề: "Ở tuổi 150, UPU đã phục vụ người dân trên khắp thế giới trải qua hơn 8 thế hệ. Thế giới đã thay đổi to lớn kể từ đó. Hãy viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng”. (Tiếng Anh: At 150 years old, the UPU has served people around the world for more than eight generations. The world has changed enormously since then. Write a letter to future generations about the world you hope they inherit).

Chủ đề được lựa chọn sẽ khuyến khích thế hệ trẻ bày tỏ suy nghĩ của mình về những thách thức toàn cầu hiện nay và đề xuất các giải pháp đổi mới. Đồng thời chủ đề cũng phù hợp với Chương trình nghị sự chung của Liên Hợp Quốc nhằm tăng cường tình đoàn kết giữa các thế hệ và đảm bảo một hành tinh đáng sống cho tương lai. Chủ đề này cho phép giới trẻ tìm hiểu các nguyên tắc của Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững, hình thành một khuôn khổ cho tầm nhìn của giới trẻ về một thế giới tốt đẹp hơn.

PV


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.

Lỗ hổng zero-day ảnh hưởng đến các thiết bị Pixel đã bị khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Google đã phát hành bản vá cho 50 lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến các thiết bị Pixel của mình và cảnh báo rằng một trong số đó đã bị khai thác trong các cuộc tấn công có chủ đích dưới dạng zero-day.