Nội dung hợp tác trọng tâm về đào tạo nguồn nhân lực với ngành GDĐT Quảng Ngãi

0
0

Vừa qua, tại buổi làm việc phối hợp triển khai Kế hoạch Hợp tác giữa ĐHĐN và Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Ngãi, trọng tâm về đào tạo nguồn nhân lực (NNL). Giám đốc Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) nhấn mạnh định hướng, nội dung hợp tác trọng tâm về đào tạo NNL với ngành GDĐT Quảng Ngãi trong thời gian đến, cụ thể:

Về hợp tác tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, thống nhất quan điểm chung cần lấy chất lượng “đầu vào” làm cơ sở để nâng cao chất lượng đào tạo NNL. ĐHĐN mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Sở GDĐT và tất cả các trường phổ thông trên địa bàn, nhất là trong công tác tư vấn, hướng nghiệp-tuyển sinh, cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời những thông tin cần thiết về ngành nghề, phương thức, chỉ tiêu xét tuyển… đem lại sự yên tâm, hài lòng cho Quý phụ huynh và học sinh;

Ghi nhận những ý kiến tâm huyết từ nhu cầu thực tế của ngành GDĐT cũng như các trường THPT và tinh thần sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành của lãnh đạo các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc ĐHĐN (như cấp học bổng, đào tạo giáo viên, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ chuyên môn cho cuộc thi sáng tạo KHKT để học sinh Quảng Ngãi ngày càng đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi khu vực và quốc gia); ĐHĐN sẵn sàng tạo cơ hội cho giáo viên và học sinh Quảng Ngãi tham gia các sự kiện tầm vóc quốc gia, quốc tế như ĐHĐN trong năm qua đã mời Giáo sư đạt Giải Nobel Vật lý nói chuyện khoa học đại chúng với giáo viên và học sinh THPT.

Dấu ấn của chuyến thăm và làm việc lần này là sự khởi đầu tích cực mở ra nhiều cơ hội hợp tác gắn bó, thường xuyên, lâu dài giữa ĐHĐN với địa phương và các trường THPT một cách hệ thống, bài bản, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo NNL, đáp ứng nhu cầu xã hội.

ĐHĐN sẵn sàng huy động trí tuệ, tâm huyết đội ngũ trí thức tham gia tích cực các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, chuyển giao tri thức, công nghệ mới như kinh nghiệm hợp tác hiệu quả với Đà Nẵng điển hình như góp phần vào dấu ấn 03 năm liền thành phố được vinh danh, trao Giải “thành phố thông minh” của Việt Nam.

Lãnh đạo ĐHĐN và Sở GDĐT Quảng Ngãi thống nhất giao 01 đầu mối (về phía ĐHĐN là Trưởng ban Ban Công tác Sinh viên, về phía Sở GDĐT là Chánh Văn phòng) kết nối, xúc tiến cùng các trường, đơn vị triển khai có hiệu quả các định hướng, nội dung hợp tác mà ĐHĐN đã ký kết với UBND tỉnh, trọng tâm là hợp tác trong GDĐT.

Giám đốc ĐHĐN Nguyễn Ngọc Vũ

 trao lưu niệm với Giám đốc Sở GDĐT Quảng Ngãi Nguyễn Ngọc Thái
Giám đốc ĐHĐN Nguyễn Ngọc Vũ trao lưu niệm với Giám đốc Sở GDĐT Quảng Ngãi Nguyễn Ngọc Thái

ĐHĐN trân trọng cám ơn sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng như các sở, ngành, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đối với chủ trương, nhiệm vụ “phát triển ĐHĐN thành ĐH Quốc gia” theo Nghị quyết số 26-NQ/TW (về phát triển vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ, trong đó có Quảng Ngãi); Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp ký văn bản của tỉnh gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất, mong muốn, ủng hộ chủ trương chiến lược này, Giám đốc ĐHĐN chia sẻ.

Giám đốc ĐHĐN cho biết, để nỗ lực phấn đấu hiện thực khát vọng lớn, ĐHĐN được Chính phủ quan tâm, ưu tiên cho đầu tư các dự án trọng điểm như: Dự án ODA (khoảng 2.700 tỷ đồng) phục vụ công tác giải phóng mặt bằng (đến nay đã hoàn thành 40 ha phía Đà Nẵng, tiếp tục đề xuất chính sách, nguồn vốn để giải phóng mặt bằng phía Quảng Nam), xây dựng các công trình, hạng mục cấp thiết cho Khu Đô thị ĐHĐN (tại Hòa Quý-Điện Ngọc); Dự án Hợp tác đổi mới Giáo dục ĐH (PHER) (khoảng 15 triệu USD) cho 03 ĐH hàng đầu Việt Nam là ĐHĐN cùng 02 ĐH Quốc gia Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh; Dự án ODA của Chính phủ Hàn Quốc (khoảng 7 triệu USD) hỗ trợ phát triển, nâng tầm Trường ĐH CNTT& Truyền thông Việt-Hàn, ĐHĐN…

Lãnh đạo ĐHĐN cùng đại diện lãnh đạo tỉnh 
và Sở GDĐT Quảng Ngãi thống nhất định hướng, nội dung hợp tác GDĐT
Lãnh đạo ĐHĐN cùng đại diện lãnh đạo tỉnh và Sở GDĐT Quảng Ngãi thống nhất định hướng, nội dung hợp tác GDĐT

Phát triển ĐHĐN thành ĐH Quốc gia không chỉ nhằm thực hiện nhiệm vụ, chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước góp phần phát triển sự nghiệp GDĐT mà còn là khát vọng lớn của các thế hệ thầy và trò ĐHĐN; là mong muốn, mong chúc của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cũng như các địa phương và cộng đồng trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên đối với ĐHĐN để đảm nhận sứ mệnh đào tạo NNL chất lượng cao.


Ý kiến bạn đọc


Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.