Phiên hỗ trợ kỹ thuật triển khai Hệ thống giám sát chương trình đào tạo thuộc Dự án Hợp tác Đổi mới giáo dục đại học

0
0

Vừa qua, tại Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Phiên kỹ thuật trong khuôn khổ Dự án Hợp tác Đổi mới giáo dục đại học (PHER) trọng tâm về triển khai Hệ thống giám sát chương trình đào tạo (CTĐT).

 

Theo đại diện của ĐHĐN, năng lực quản trị ĐH có ý nghĩa quan trọng, nhất là trong kỷ nguyên số có lợi thế ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data). Quản trị tốt nhất là đối với các CTĐT sẽ góp phần thường xuyên rà soát, bổ sung, cải tiến hệ thống quản lý giám sát, điều phối các nguồn lực để đạt mục tiêu chiến lược đề ra.

Kinh nghiệm quốc tế như đối với ĐH Indiana (Hoa Kỳ) và các chuyên gia trong quản trị các CTĐT là tham khảo hữu ích đối với ĐHĐN trong triển khai hệ thống giám sát CTĐT đồng bộ, liên tục, làm cơ sở đổi mới quản trị chất lượng đào tạo.

Đánh giá cao sự đồng hành, tham dự của các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc, đại diện Ban Quản lý Dự án ODA của ĐHĐN mong muốn, đề nghị các đại biểu tích cực trao đổi, chia sẻ những bất cập, khó khăn trong thực tiễn cơ sở; đề xuất, tham khảo tư vấn của chuyên gia với sự hỗ trợ của GS.Victor Borden, qua đó kịp thời có các giải pháp phù hợp, hữu hiệu góp phần hoàn thiện hệ thống giám sát CTĐT cũng như cải tiến, nâng cao hiệu quả hệ thống ĐBCL bên trong của ĐHĐN và các trường, đơn vị trong thời gian đến. 

Tại Phiên hỗ trợ kỹ thuật trong khuôn khổ Dự án PHER, các đại biểu được nghe, cùng thảo luận cởi mở, thẳng thắn với chuyên gia là GS. Victor Borden-ĐH Indiana (Hoa Kỳ) về những nội dung trọng tâm theo chủ đề có ý nghĩa thiết thực để nghiên cứu, vận dụng phù hợp vào điều kiện thực tiễn như: Kinh nghiệm quản trị ĐH trong giám sát, quản lý CTĐT; cách thức đo lường hiệu quả chất lượng thông qua các chỉ số KPI để đánh giá CTĐT; xây dựng “Data Mart”, thư viện minh chứng từ các nguồn dữ liệu hiện có (như Hệ thống HEMIS); báo cáo giám sát CTĐT định kỳ, thường niên và áp dụng tiêu chuẩn, tiêu chí xây dựng biểu mẫu tự đánh giá…

Trước đó, cũng trong khuôn khổ Dự án PHER (Partnership for Higher Education Reform) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ cho 03 ĐH hàng đầu Việt Nam (ĐHĐN và 02 ĐH Quốc gia Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh), ĐHĐN cũng vừa tổ chức Phiên hỗ trợ kỹ thuật về tinh thần liêm chính khoa học và đạo đức nghiên cứu trong học thuật.

Thông qua Dự án PHER đã tạo cơ hội gắn kết, hỗ trợ tham vấn phát triển đổi mới hệ thống giáo dục ĐH Việt Nam, tăng cường tính bền vững, tự chủ và nâng cao năng lực quản trị phục vụ mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và hợp tác doanh nghiệp.


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...