Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng ký kết Thỏa thuận hợp tác với Công ty Sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ UACV (Hoa Kỳ)

0
0

 - Vừa qua, tại Trường Đại học (ĐH) Bách khoa - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Lễ Ký kết Thoả thuận hợp tác với Công ty Sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ UACV (Universal Alloy Corporation Vietnam, Hoa Kỳ) về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao (NNL CLC).

 

Theo PGS.TS Nguyễn Hữu Hiếu - Hiệu trưởng Nhà trường, kể từ năm 2019 khi UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN kết nối hợp tác với Tập đoàn UAC (Hoa Kỳ) xây dựng, mở chuyên ngành đào tạo Cơ khí Hàng không, cung cấp NNL CLC, đồng hành với UAC đầu tư Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, Nhà trường đã đào tạo đảm bảo chất lượng, đến nay sinh viên khóa 2020 đang thực tập tốt nghiệp và sẽ ra trường vào năm 2025.

Với chương trình đào tạo có sự hợp tác chặt chẽ cùng doanh nghiệp với nội dung trọng tâm các học phần phù hợp với yêu cầu có tính đặt hàng của UACV (thành viên của Tập đoàn UAC), Nhà trường tin tưởng sinh viên tốt nghiệp sẽ đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, nhất là khi có không ít cựu sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành khác đã được UACV tuyển dụng vào làm việc tại Công ty.

Trong bối cảnh hai Chính phủ Việt Nam, Hoa Kỳ vừa nâng tầm hợp tác trở thành đối tác chiến lược toàn diện và thành phố Đà Nẵng đang tập trung phát triển công nghiệp công nghệ cao như Công nghệ Hàng không - Vũ trụ, Chip bán dẫn và Trí tuệ nhân tạo, ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm, kết nối hợp tác với Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN trong đào tạo, tuyển dụng; hỗ trợ Nhà trường tăng cường cơ sở vật chất, cử chuyên gia hướng dẫn thực tập cho sinh viên.

Việc ký kết hợp tác giữa hai bên có ý nghĩa thiết thực đáp ứng nhu cầu, phát huy tiềm năng, thế mạnh hướng tới lâu dài, đem lại lợi ích chung, trong đó có sinh viên và phục vụ cộng đồng.

Ông Trương Hoàng Nguyên - Giám đốc điều hành UACV bày tỏ niềm vui, hân hạnh được ký kết MOU với Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN, một trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học lớn, có truyền thống và uy tín hàng đầu trong hệ thống các trường ĐH về lĩnh vực kỹ thuật - công nghệ.

Đại diện UACV đánh giá cao những phẩm chất, năng lực và sự sáng tạo của các nhân viên là cựu sinh viên của Trường đang làm việc tại Công ty. Cựu sinh viên và sinh viên của Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN đều có tinh thần, thái độ làm việc/thực tập rất chuyên nghiệp, trong đó kỹ năng tiếng Anh, khả năng giải quyết tình huống, vấn đề chuyên môn tốt, nhất là ý thức không ngừng học hỏi, sáng tạo.

Theo nội dung MOU được ký kết, Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN và Công ty UACV (Hoa Kỳ) sẽ tập trung triển khai hợp tác trong đào tạo để nâng cao kiến thức, kỹ năng cho sinh viên. Phía doanh nghiệp hỗ trợ, phối hợp tổ chức các khóa bồi dưỡng, huấn luyện giúp cho sinh viên sử dụng thành thạo các phần mềm và giải pháp công nghệ trọng tâm về thiết kế, sản xuất, gia công linh kiện hàng không vũ trụ.

UACV là doanh nghiệp của Hoa Kỳ đầu tư nhà máy tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng
UACV là doanh nghiệp của Hoa Kỳ đầu tư nhà máy tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng

UACV đồng hành với Nhà trường trong việc tham gia góp ý xây dựng chương trình đào tạo, đề cương các học phần nhằm gắn kết đào tạo với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp; tiếp nhận sinh viên thực tập theo giới thiệu của Nhà trường và có trách nhiệm cung cấp tài liệu, phân công nhân sự tham gia hướng dẫn, phối hợp kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực tập của sinh viên.

Hai bên hợp tác trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, theo đó chú trọng triển khai áp dụng các kết quả, sản phẩm nghiên cứu, đổi mới sáng tạo vào thực tiễn, nhất là trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất gia công linh kiện hàng không vũ trụ của UACV.

Hàng năm, UACV chia sẻ, cung cấp thông tin về nhu cầu tuyển dụng nhân lực để Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN phối hợp quảng bá, giới thiệu các sinh viên đáp ứng được các tiêu chí, có nguyện vọng làm việc tại UACV nộp hồ sơ ứng tuyển.


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...