MG5 STD giá bán 515 triệu đồng - Thách thức lòng dũng cảm của người tiêu dùng

0
0

 - Rẻ hơn 64 triệu so với phiên bản cao cấp, MG5 phiên bản tiêu chuẩn (STD) không chỉ tạo ra một kỷ lục về giá rẻ để cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc hạng C, vậy với mức giá này MG5 STD sẽ phải hy sinh những gì để có được lợi thế với các đối thủ, thậm chí còn đủ để "so kè" với các mẫu xe ở phân khúc hạng B.

Đầu năm nay, MG Motor đã mang mẫu sedan đầu tiên của hãng về thị trường Việt Nam, với tên gọi MG5, xe được định vị ở phân khúc sedan hạng C nhưng sở hữu mức giá rất rẻ, thậm chí có thể cạnh tranh sòng phẳng đối với các mẫu xe phân khúc B.

Ngoại hình trẻ trung, nội thất nhiều trang bị hợp thời, quá khứ "sang chảnh" nhưng vào thời điểm hiện tại, không chỉ riêng MG5, các mẫu MG tại Việt Nam vẫn là mẫu xe "thách thức lòng dũng cảm" của người tiêu dùng, với chất lượng chưa được khẳng định.

Tuy nhiên, với phiên bản STD có giá chỉ hơn 500 triệu đồng, nhà sản xuất trang bị những gì cho mẫu MG5 này và chênh lệch ra sao với phiên bản LUX cao cấp hơn, và người tiêu dùng sẽ sở hữu những trang bị gì với mức giá này?

Đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, 2 phiên bản của MG5 đều có giá dưới 600 triệu đồng; trong đó, phiên bản tiêu chuẩn STD chỉ có giá 515 triệu đồng, thấp hơn bản LUX 64 triệu đồng, mức chênh lệch không quá lớn nhưng đủ để phân biệt trang bị giữa 2 phiên bản.

Dù mức giá khá rẻ, nhưng kích thước của MG5 vẫn đủ để được xếp vào phân khúc cỡ C (thậm chí lớn hơn một số đối thủ), với phiên bản STD có chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.675 x 1.842 x 1.473 mm, chỉ thấp hơn 7 mm so với phiên bản LUX.

MG5 STD giá bán thậm chí còn thấp hơn một số phiên bản của các mẫu xe hạng B như Mazda2, Toyota Vios, Hyundai Accent hay KIA Soluto...

Trong khi đó, các phiên bản MG5 đều đồng nhất ở những thông số khác như khoảng sáng gầm, bán kính vòng quay, dung tích khoang hành lý và trong lượng không tải, hệ thống treo trước MacPherson và treo sau dạng thanh xoắn.

Khác biệt của bản STD chính là bánh mâm với lốp 205/55R16 với vành 16 inch hoàn thiện sơn đen trong khi bản LUX có thông số lốp 215/50R17 với vành 17 inch hoàn thiện 2 tông màu.

 

 

Hệ thống động lưc của 2 phiên bản này không có gì khác biệt, cả về kiểu loại, sức mạnh và các yếu tố khác. Dường như MG muốn giữ sự đồng bộ cho MG5 về hệ thống này tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sức mạnh của MG5 chưa hề tương xứng với phân khúc C; cụ thể, xe được trang bị động cơ NSE 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT có khả năng giả lập 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Hệ thống động lực này chỉ tương đương với một số mẫu xe phân khúc B, nhưng sẽ tiết kiệm nhiên liệu tốt với mức tiêu hao trên đường đô thị chỉ 7,8 lít/100 km, đường trường là 5,3 lít/100 km và đường hỗn hợp là 6,1 lít/100 km.

Trong khi các thông số kỹ thuật chưa giúp phân biệt rõ ràng 2 phiên bản STD và LUX, lượng trang bị của MG5 sẽ cho thấy những chênh lệch cơ bản. Theo đó, bên ngoài của bản tiêu chuẩn được cắt giảm đi đèn LED ban ngày, trong khi sở hữu hàng loạt trang bị tương tự bản cao cấp như: Đèn pha LED tự động, đèn chờ dẫn đường, đèn hậu LED, đèn sương mù sau, đèn báo phanh trên cao LED, gương chiếu hậu chỉnh điện/gập điện/tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa cùng màu thân xe, gạt mưa gián đoạn, sưởi kính sau, cánh lướt gió đuôi xe, ăng-ten...

Khoang nội thất của MG5 STD bị cắt một số trang bị. Nhà phân phối Tanchong (Malaysia) có vẻ "không thích" tính năng Cruise Control khi mà trên mẫu MG5 STD và cả Nissan Almera trước đó (khi vẫn còn quyền phân phối Nissan)

Bên trong khoang cabin, MG5 STD bị cắt đi khá nhiều trang bị so với bản LUX, điển hình như: Cửa sổ trời, vô-lăng bọc da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế da, cụm đồng hồ full LCD, hệ thống âm thanh với 6 loa.

Ngược lại, phiên bản tiêu chuẩn này vẫn còn các trang bị đáng giá khác với chìa khóa thông minh, phanh tay điện tử, màn hình giải trí cảm ứng 10 inch. Đây là các tiện ích khá hiện đại trong phân khúc C và giúp xe vượt trội hơn một số mẫu xe phân khúc B thấp hơn.

Về an toàn, phiên bản STD được trang bị khá đầy đủ với các hệ thống cơ bản, chỉ thua kém ở 2 túi khí cho hàng ghế trước, camera quan sát đuôi xe thay vì dạng 360 độ của bản LUX.

Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng bị cắt bớt các tính năng hỗ trợ lái nâng cao với: Kiểm soát hành trình, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo phương tiện va chạm từ phía sau.

Độ cách âm của MG5 STD không phải là một thế mạnh; độ ồn từ bộ lốp Maxxis, qua vật liệu cách âm vọng vào khoang lái khá lớn.

Tuy nhiên, với lượng trang bị an toàn lớn có sẵn, MG5 STD cũng đã vượt trội hơn hầu hết các mẫu xe phân khúc B, thậm chí có lợi thế khi so sánh với các mẫu xe cùng ở phân khúc C.  Như vậy, với khoảng chênh lệch 64 triệu đồng, phiên bản tiêu chuẩn của MG5 vẫn giữ được các chi tiết kỹ thuật tương tự bản LUX, cùng với lượng trang bị tiện ích và an toàn khá dồi dào và đủ dùng trong khi các tính năng thua kém hơn của phiên bản STD không quá lớn so với phiên bản cao cấp hơn.

 

 

Trong phân khúc cỡ C, MG5 (515 - 579 triệu đồng) có vẻ đang có lợi thế với mức giá thấp nhất so với các đối thủ, gồm: Hyundai Elantra (580 - 769 triệu đồng), KIA K3 (559 - 764 triệu đồng), Mazda3 (669 - 789 triệu đồng), Toyota Corolla Altis (719 - 860 triệu đồng) và Honda Civic (730 - 870 triệu đồng).

Dường như, MG đang lựa chọn con đường nhánh, tìm cách lách chân vào thị trường Việt Nam thu hút người tiêu dùng bằng giá thành sản phẩm, để từ đó dần dần nâng cấp, khẳng định chất lượng và chỗ đứng. Tuy nhiên, dù có thực hiện bằng phương cách nào, một lần nữa MG Việt Nam và cả TanChong lại vẫn phụ thuộc vào nhà máy tại Thái Lan - nơi điều tiết cung cấp xe cho cả khu vực ASEAN, như cách mà MG đã làm với MG ZS.

Hoàng Nguyễn - Thanh Hà
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.