Tổng hợp những lỗi khiến ô tô dễ "trượt"đăng kiểm

0
0

 - Sau những vụ án liên quan đến các trạm đăng kiểm ở các tỉnh phía nam, tình hình đăng kiểm ô tô trở nên đặc biệt khó khăn, với nhiều trường hợp bị từ chối kiểm định xe với những lỗi mà trước đây thường được... châm chước. Các lỗi khiến ô tô "trượt" đăng kiểm thời điểm này, tập trung ở các hãng mục lắp đặt, thay mới cản trước "độ" hệ thống chiếu sáng...

Sau những vụ án liên quan đến các trạm đăng kiểm ở các tỉnh phía nam, tình hình đăng kiểm ô tô trở nên đặc biệt khó khăn với nhiều trường hợp bị từ chối kiểm định xe với những lỗi mà trước đây thường được... châm chước. Hàng loạt xe đã bị từ chối đăng kiểm và được yêu cầu mang về chỉnh sửa lại để đáp ứng đúng tiêu chuẩn.

Nhiều trường hợp chủ xe đã phải mang ô tô đến trung tâm đăng kiểm 3 lần nhưng vẫn bị từ chối, gây nên tình trạng quá nhiều phương tiện có nhu cầu kiểm định khiến các trung tâm bị quá tải và tắc nghẽn.

Ô tô xếp hàng dài gần 2km để chờ đến lượt đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm 6001S (KCN Biên Hoà 2, TP Biên Hoà)

Hiện nhiều chủ xe con đang phàn nàn về việc những vấn đề mà tại các kỳ kiểm định trước đó đều được được dễ dàng bỏ qua, nhưng nay lại là những lỗi bị từ chối kiểm định xe.
 

Trong số đó, bộ phận đèn chiếu sáng được quan tâm nhiều nhất; không đủ độ chụm, choá đèn bị ố vàng, nứt bên ngoài được yêu cầu mang về để thay thế đúng tiêu chuẩn, một số chủ xe thay đèn Halogen truyền thống sang dạng bi LED để tăng ánh sáng chiếu cũng bị từ chối đăng kiểm.

Ngoài ra, việc lắp thêm dải LED để trợ sáng được yêu cầu tháo ra ngay lập tức mới được thực hiện việc kiểm định xe.

Bên cạnh đó, một số lỗi như phanh không ăn đều (giữa 4 bánh với nhau), lốp bị mòn và cửa điện lắp thêm... tất cả đều được yêu cầu mang xe trở về để tháo bỏ và thay thế mới để đảm bảo an toàn.

Đáng quan tâm, các lỗi được các chủ xe miêu tả là "chưa từng có" cũng bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều; lắp mặt ca-lăng mới, gia cố cản trước/sau, tăng kích thước vành/lốp, thiếu ghế (với xe 8 chỗ), dán decal xe, lắp đèn led gầm thay cho đèn từ nhà sản xuất... 

Một số hình ảnh chia sẻ trên các diễn đàn về xe, mô tả các nội dung được cho là bị các trạm đăng kiểm từ chối cấp giấy chứng nhận kiểm định.

Về cơ bản, việc kiểm định xe định kỳ là quá trình đảm bảo cho việc các phương tiện cơ giới đều có đủ chất lượng và an toàn khi tham gia giao thông, tuy nhiên hiện tại vào thời điểm này, việc đăng kiểm xe đang có nhiều trở ngại và phiền toái cho người dân khi mà có nhiều lỗi lần đầu tiên xuất hiện khiến việc kiểm định xe không thể thực hiện, thậm chí có những lỗi xảy ra mà ngay trong các lần kiểm định trước đều cho qua.

Chính vì vậy, sự việc đăng kiểm ô tô trong giai đoạn này đang làm khó người dân cần có sự chỉ đạo và thống nhất trên toàn quốc đối với các trạm đăng kiểm đạt chuẩn, nằm trong sự chỉ đạo và điều hành của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhất là trong thời điểm nhu cầu sử dụng xe của người dân tăng cao khi gần tết Nguyên đán.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...