Mitsubishi Xpander - Khẳng định vị thế tại Việt Nam năm 2022

0
0

 - Với doanh số tăng trưởng mạnh mẽ, Mitsubishi Xpander đã tiếp tục khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam năm 2022 và là mẫu MPV phù hợp với đa dạng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. 

Năm 2022 đã kết thúc mang theo những kết quả kinh doanh khác biệt cho từng mẫu xe khác nhau do tác động từ những khó khăn chung trên toàn cầu về nguồn cung và giá thành linh kiện. Dù ảnh hưởng lớn đến thị trường ô tô Việt Nam, nhưng Mitsubishi Xpander vẫn có một năm đầy thành công khi tăng mạnh doanh số và tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc MPV.

Cụ thể, Mitsubishi Xpander đã đạt doanh số tổng cộng 21.983 chiếc, đạt tốc độ tăng trưởng 61,4%, cao nhất trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất năm 2022. Con số này cũng giúp xe củng cố vị trí dẫn đầu phân khúc MPV, gấp rưỡi đối thủ đứng ở vị trí kế tiếp.

Mitsubishi Xpander dẫn đầu phân khúc MPV trong năm 2022.

Càng có ý nghĩa lớn hơn đối với Mitsubishi Xpander khi năm 2022 đánh dấu sự xuất hiện của nhiều đối thủ mạnh xuất hiện tại thị trường Việt Nam, khiến phân khúc MPV chật chội và cạnh tranh gay gắt hơn. Trong bối cảnh đó, mẫu xe này dã được Mitsubishi nâng cấp lên phiên bản facelift và gặt hái thành công, doanh số xe đã chứng minh cho điều đó.

Hơn 4 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander vẫn luôn giữ được doanh số tăng trưởng đều đặn và tiếp tục nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Tổng số xe bán ra từ năm 2018 đến nay đã lên tới hơn 72.000 chiếc và hiếm khi không có mặt trong top bán chạy hàng tháng.

Để có được sức hút lớn đến như vậy, Mitsubishi Xpander không chỉ cần duy trì những điểm mạnh và danh tiếng khi là mẫu xe đầu tiên khai thác phân khúc MPV giá rẻ mà còn phải liên tục cải tiến để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Không chỉ là mẫu MPV thuần túy, Mitsubishi Xpander phiên bản năm 2022 được nâng cấp về thiết kế và bổ sung hàng loạt trang bị để luôn trở nên mới mẻ với người tiêu dùng Việt Nam; đồng thời, vẫn là một ô tô đa dụng cho 7 người ngồi tốt nhất phân khúc. 

Xe được nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn trang bị.

Theo đó, Mitsubishi Xpander 2022 đã được cải tiến với 20 điểm mới, mang đến trải nghiệm hiện đại và tiện nghi cho tất cả người ngồi trong xe. Vẫn mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield nhưng Xpander mới đã được thay đổi ở các bộ phận như: Cụm đèn chiếu sáng LED dạng chữ T, mặt ca-lăng, đuôi và đèn hậu được làm đứng hơn, giúp xe tạo nên vẻ cứng cáp cần thiết.

Lấy cảm hứng từ Crossover, Mitsubishi Xpander mới được gia tăng không gian đáng kể khi tăng trưởng cả chiều dài và chiều cao, khoảng sáng gầm và kích thước bánh mâm, giúp xe có khả năng lội nước 400 mm đồng thời mở rộng tầm nhìn cho người lái. Ngoài ra, Mitsubishi cũng cải tiến hệ thống treo và vật liệu cách âm cho Xpander mới, giúp tăng độ ổn định, êm ái và yên tĩnh bên trong.

Dựa trên triết lý Omotenashi - biểu trưng cho nghệ thuật chăm sóc khách hàng của người Nhật, nội thất của Mitsubishi Xpander 2022 hướng đến khu cầu trải nghiệm và hưởng thụ. Thiết kế khoang cabin được hoàn thiện tốt hơn với 2 tông màu và trang trí bằng các đường chỉ nổi bật. Cùng với đó, hệ thống điều hoà với tính năng hỗ trợ mát nhanh (max cool) và hàng loạt cổng sạc USB type-A và Type-C cũng mang đến sự tiện dụng cao nhất cho hành khách bên trong.

Khoang nội thất của xe còn sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá và nổi bật khác như: Vô-lăng của xe được thiết kế lại với 4 chấu khỏe khoắn, màn hình giải trí tăng kích thước lên 9 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, phanh tay cơ học được chuyển sang dạng điện thử giúp thu gọn không gian cho bảng điều khiển trung tâm.

Khả năng vận hành êm ái và linh hoạt của Mitsubishi Xpander 2022 được duy trì và cải tiến.

Bên cạnh những nâng cấp liên tiếp, Mitsubishi Xpander cũng cần giữ được sự ổn định từ bên trong; do đó, phiên bản năm 2022 vẫn giữ hệ thống truyền động vốn có của xe trước đây: Động cơ MIVEC 1.5L, cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước quen thuộc. 

Ngoài ra, Mitsubishi Xpander 2022 cũng được trang bị nhiều hệ thống an toàn tương tự như trước đây gồm: Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cẩn, kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.

Với danh tiếng đã được tạo dựng qua nhiều năm, Mitsubishi Xpander đang trở thành một trong những mẫu xe mang đến sự ổn định cao nhất tại Việt Nam. Điều này mang đến sức hút luôn thường trực đối với người tiêu dùng và tạo dựng nên vị thế không thể chối cãi trong phân khúc MPV cũng như toàn thị trường ô tô hiện nay.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.