VinFast sớm nhận đơn hàng cho VinFast VF6 và VinFast VF7 từ tháng 3/2023

0
0

 - Hãng xe điện Việt Nam bất ngờ công bố sớm nhận đơn hàng độ đôi VinFast VF6 và VinFast VF7 ngay từ tháng 3 năm nay.

Song song với việc trưng bày các mẫu xe điện tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng năm 2023 (CES 2023), VinFast cũng đã công bố thêm các thông tin mới về bộ đôi SUV phân khúc B và C gồm VF 6 và VF 7; đồng thời, hãng cũng thông báo sẽ mở đặt chỗ sớm dành cho 2 xe điện mới này từ tháng 3/2023. Tuy nhiên, chưa rõ thời điểm cụ thể cũng như chính sách đặt cọc sớm của hãng.

Trong khi đó, sau khi công bố một số chi tiết kỹ thuật ban đầu vào tháng 11 vừa qua, bộ đôi VF 6 và VF 7 đã được VinFast tiết lộ thêm những thông tin mới về cụm pin, quãng đường tối đa dự kiến cho 1 lần sạc (theo chu trình WLTP), hệ thống truyền động và các trang bị.

Bảng thông số chính thức của VinFast VF6 và VF7.

Cụ thể, 2 SUV này vẫn được chia thành các phiên bản Eco và Plus tương tự 2 mẫu xe VF8 và VF9 trước đó. VinFast VF6 sở hữu cụm pin dung lượng 59,6 kWh cho quãng đường tối đa dự kiến đạt 399 km và 381 km; xe được trang bị 2 tùy chọn động cơ nhưng chỉ có hệ dẫn động cầu trước. Đi kèm với đó là kích thước bánh mâm khác nhau của 2 phiên bản (17 hoặc 19 inch) nhưng dùng chung màn hình giải trí 12,9 inch.

Mặt khác, VinFast VF7 lại có khác biệt khi được trang bị sẵn hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian cho phiên bản Plus, đi kèm bánh mâm tới 20 inch cùng tùy chọn tăng kích thước lên 21 inch và màn hình giải trí cảm ứng tới 15 inch. Cả 2 phiên bản của VF7 đều được trang bị cụm pin dung lượng 75,3 kWh, cho quãng đường tối đa dự kiến đạt 450 km hoặc 431 km. 

Bộ đôi SUV mới được VinFast công bố sở hữu nhiều hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái (ADAS) gồm các tính năng như: Hỗ trợ lái trên đường cao tốc tự động lên tới Cấp độ 2 (Level 2), hỗ trợ căn giữa làn, kiểm soát hành trình thích ứng, giữ làn khẩn cấp... cùng với một số trang bị tiện ích như: Trợ lý ảo, ứng dụng di động - C-app....

Trong khuôn khổ triển lãm CES 2023, VinFast đã trưng bày 4 mẫu xe điện của hãng (VF 6 - 9); chính tại đây 1 năm trước, hãng xe điện Việt Nam đã công bố chiến lược thuần điện với 5 sản phẩm SUV các phân khúc A-E. Ngoài ra, VinFast còn trưng bày thêm 4 mẫu xe đạp điện tại triển lãm năm nay, cùng với đó là hoạt động trải nghiệm xe VF 8 trong khi mẫu VF 9 vẫn chưa có động thái lái thử dù sắp giao đến tay khách hàng.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Sắp diễn ra Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024

(VnMedia) - Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024 sẽ được diễn ra trong 02 ngày 28-29/05/2024 tại Hà Nội.

Sửa Luật Lưu trữ: Cần quy định chi tiết quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử

(VnMedia) - Đại biểu Trần Thị Thu Đông - Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu cho rằng, Luật Lưu trữ cần quy định chi tiết về quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử dựa trên tính chất thông tin trong tài liệu và mục đích của người tiếp cận…

Giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đảo chiều giảm, xuống dưới 77 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng nhẹ hơn 2 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đang giữ ở mức trên 76 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (24/5).

Phòng ngừa gian lận mùa thi bằng thiết bị công nghệ cao

(VnMedia) - Phòng ngừa gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao là quan tâm đặc biệt của ngành GD và các địa phương trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ Công an chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn...